Nhiều chính sách tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp bị ảnh hưởng từ dịch COVID-19

13/04/2020 16:52

Dịch COVID-19 đã và đang khiến nhiều doanh nghiệp lâm vào hoàn cảnh khó khăn, lao động bị mất việc hoặc đang trong tình trạng nghỉ chờ việc.

Nhằm tháo gỡ khó khăn, giải quyết kịp thời cho doanh nghiệp, người lao động, Chính phủ đã và đang có nhiều chính sách hỗ trợ doanh nghiệp như: tạm dừng đóng BHXH, giãn thời gian nộp thuế, giảm tiền thuê đất…

Ảnh minh họa

 

Do hàng hóa của doanh nghiệp không thể xuất đi Mỹ và châu Âu, trong hơn 1 tháng nay, trên 50% công nhân may mặc của một công ty buộc phải nghỉ chờ việc. Tuy nhiên, doanh nghiệp vẫn phải trả lương tối thiểu và nộp BHXH cho công nhân. Mới đây, cơ quan BHXH đã có công văn, trong đó các doanh nghiệp gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19 có thể tạm dừng đóng BHXH vào quỹ hưu trí và tử tuất. Đại diện doanh nghiệp chia sẻ, đây là chính sách hỗ trợ rất kịp thời từ Chính phủ bởi các khoản này đang chiếm tới 22% trên tổng số tiền lương doanh nghiệp phải chi.

Các doanh nghiệp thuộc khối cơ khí chính xác cũng bày tỏ sự vui mừng trước Nghị định 41 vừa được Chính phủ ban hành. Trong thời điểm doanh nghiệp đang phải đối mặt với nhiều khó khăn như: thiếu đơn hàng, đã hoàn thành đơn hàng cũ nhưng đối tác chưa thể thanh toán tiền, việc được Nhà nước cho phép gia hạn thời gian nộp thuế và tiền thuê đất lúc này là điều rất cần thiết.

Theo DNVN

"https://doanhnghiepvn.vn/doanh-nghiep/nhieu-chinh-sach-thao-go-kho-khan-cho-doanh-nghiep-bi-anh-huong-tu-dich-covid-19/20200413082649919"