Nghệ An: Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị trao quà “Tết sẻ chia” đến với đồng bào xã Tiền Phong.

17/01/2024 08:54

Ngày 16/1 tại UBND xã Tiền Phong, huyện Quế Phong, Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị - Văn phòng đại diện tại Nghệ An phối hợp cùng Sở Thông tin và Truyền thông đã trao quà đến 100 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn của xã Tiền Phong. Đây là hoạt động hưởng ứng chương trình “Tết vì người nghèo” và cũng là hoạt động thường niên của Tạp chí mỗi khi Tết đến xuân về.

Tham dự chương trình, đại diện huyện Quế Phong có Ông Bùi Văn Hiền - P Chủ tịch UBND; Bà Cao Thị Hà Lê - Trưởng Phòng Văn hóa và đại diện xã có Ông Võ Khánh Toàn - Chủ tịch UBND; Ông Vi Văn Thái - Chủ tịch MTTQ; Ông Lang Văn Hải - PCT HĐND; Ông Ngân Văn Sơn -PCT UBND.

Về phía Sở Thông tin và Truyền thông có Ông Nguyển Bá Hảo – Phó Giám đốc; Ông Phan Bình Giang -Giám đốc Trung tâm công nghệ; Trần Anh Tuấn - Trưởng Phòng thông tin, Báo chí, Xuất bản. Cùng với 100 hộ gia đình thuộc diện khó khăn trên địa bàn xã Tiền Phong.

Nghệ An: Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị trao quà “Tết sẻ chia” đến với đồng bào xã Tiền Phong.- Ảnh 1.

Đại biểu và người dân tham dự tại buổi trao quà

Tiền Phong là xã cửa ngõ của huyện Quế Phong, có tổng diện tích tự nhiên là 13.885,56 ha, có 4 dân tộc cùng sinh sống (Thái, Kinh, Khơ mú, Thổ). Tổng số hộ là 2.345 hộ, với 12 thôn bản. Là một xã miền núi có nhiều dân tộc sinh sống, mỗi dân tộc có một phong tục tập quán khác nhau, phân bổ dân trí không đồng đều, thu nhập của người dân thấp chủ yếu dựa vào nông nghiệp, trình độ dân còn nhiều bất cập. Đời sống của nhân dân còn gặp nhiều khó khăn, tỷ lệ hộ nghèo và cận nghèo vẫn còn cao, Trong đó tổng số hộ nghèo có 875 hộ chiếm 36,8% và số hộ cận nghèo có 732 hộ chiếm 30,8%.

Nghệ An: Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị trao quà “Tết sẻ chia” đến với đồng bào xã Tiền Phong.- Ảnh 2.

Ông Võ Khánh Toàn - Chủ tịch UBND xã Tiền Phong phát biểu "Thay mặt lãnh đạo cấp ủy, chính quyền địa phương, xin chân thành cảm ơn Sở TTTT và Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị và hứa với quý vị đại biểu tiệp tục lãnh đạo, chỉ đạo phát triển KTXH xoá đói giảm nghèo nhất là tiếp tục kêu gọi các nhà hảo tâm giúp đỡ các hộ nghèo đặc biệt khó khăn có được cái tết đầm âm vui vẻ"

Địa bàn xã rộng, dân cư phân bố không đều tách thành nhiều cụm riêng biệt, đời sống của nhân dân còn nhiều khó khăn, thu nhập chủ yếu chỉ dựa vào sản xuất nông nghiệp. Quỹ đất canh tác ít nên bà con dân bản cũng có nhiều hạn chế trong tăng gia sản xuất. Trình độ dân trí còn chênh lệch nhau, dân cư sinh sống phân tán, không tập trung nên canh tác sản xuất chưa đạt hiệu quả cao. Trong năm 2023, trước những tình hình phức tạp của thiên tai, dịch bệnh đã có nhiều tác động, ảnh hưởng xấu đến điều kiện sinh hoạt và cuộc sống của người dân nơi đây.

Nghệ An: Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị trao quà “Tết sẻ chia” đến với đồng bào xã Tiền Phong.- Ảnh 3.

Ông Nguyển Bá Hảo – Phó Giám đốc Sở TTTT đại diện phát biểu tại buổi trao quà cho các đối tượng là người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã Tiền Phong

Trong không khí của mùa xuân mới, xuân Giáp Thìn 2024 đang tràn ngập trên mọi miền của Tổ quốc, và chuẩn bị đón tết nguyên đán cổ truyền của dân tộc, phát huy truyền thống đoàn kết, nhân văn sâu sắc của dân tộc Việt Nam. Với tinh thần trách nhiệm đối với cộng đồng, VP đại diện Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị phối hợp cùng Sở Thông tin truyền thông tỉnh Nghệ An, đã vận động và cùng đóng góp nhiều suất quà đến với đồng bào các dân tộc thiểu số, miền núi rẻo cao của tỉnh nhà.

Nghệ An: Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị trao quà “Tết sẻ chia” đến với đồng bào xã Tiền Phong.- Ảnh 4.

Ông Nguyển Bá Hảo – Phó Giám đốc Sở TTTT cùng Nhà báo Vũ Thái Quảng đưa ra trước bà con những vật chất sẽ được nhận có trị giá 550 nghìn đồng với mỗi phần quà.

Nghệ An: Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị trao quà “Tết sẻ chia” đến với đồng bào xã Tiền Phong.- Ảnh 5.

Nhà báo Vũ Thái Quảng - Trưởng VPĐD cùng ông Nguyển Bá Hảo – Phó Giám đốc Sở TTTT đại diện trao những suất quà đầu tiên tới bà con xã Tiền Phong.

Nhà báo Vũ Thái Quảng – Trưởng Văn phòng Đại diện Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị tại Nghệ An chia sẻ: "Năm cũ sắp qua, năm mới gần kề, tiếp tục tinh thần "lá lành đùm lá rách", Sở TTTT và Văn phòng Nghệ An- Tạp chí DN&TT vận động sự ủng hộ và đóng góp của quý vị các mạnh thường quân, bạn bè bằng hữu gần xa, cùng nhau chung tay mang 100 suất quà đến với bà con trên địa bàn xã Tiền Phong. Chúng tôi đã vận động và cùng quyên góp được 100 suất quà, mỗi suất quà gồm có 10 kg gạo thơm, 2 lít nước mắm, 1 kg cá cơm sấy, 1 kg mỳ chính, 1 can dầu ăn, gia vị, mứt lạc, bánh quy, kẹo và 100.000 đ tiền mặt mục đích để hỗ trợ bà con xăng xe đi nhận quà và tổng chi phí khoảng 65 triệu đồng. Những suất quà này trong hôm nay được trao đến 100 hộ gia đình khó khăn trên địa bàn xã Tiền Phong. Với những món quà này, chúng tôi hi vọng rằng sẽ mang đến bà con có một cái Tết no ấm hơn, đủ đầy hơn! Thay mặt những người tổ chức chương trình, tôi cảm ơn các đồng chí lãnh đạo địa phương đã dành cho chúng tôi sự đón tiếp cởi mở thân tình, phối hợp tạo điều kiện thuận lợi để chúng tôi, thực hiện chương trình thành công tốt đẹp."

Nghệ An: Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị trao quà “Tết sẻ chia” đến với đồng bào xã Tiền Phong.- Ảnh 6.

Ông Bùi Văn Hiền - Phó Chủ tịch UBND huyện Quế Phong cùng đại diện đoàn trao quà tới các hộ dần

Trong những năm qua, với vai trò là cán bộ địa phương, bằng tất cả trách nhiệm và sự tận tụy, lực lượng chính quyền xã Tiền Phong đã luôn phát huy mọi sự giúp đỡ, hỗ trợ từ các mạnh thường quân đến với bà con xã nhà trong công tác an sinh xã hội. Tuy nhiên là xã thuộc huyện miền núi, gặp nhiều hạn chế về địa hình cũng như địa lý xa xôi cách trở, nên người dân nơi đây vẫn còn gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống.

Nghệ An: Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị trao quà “Tết sẻ chia” đến với đồng bào xã Tiền Phong.- Ảnh 7.

Đại diện lãnh đạo huyện và Sở TTTT cùng Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị cùng trao quà

Phát biểu ý kiến tại buổi trao quà, đại diện lãnh đạo địa phương cho biết những kết quả huyện nhà đã thực hiện được trong công tác thiện nguyện, an sinh xã hội trên địa bàn! Các tổ chức đoàn thể, mặt trận và các cấp lãnh đạo xã luôn quan tâm sâu sát đời sống nhân dân đồng bào vùng biên để kịp thời hỗ trợ và giúp đỡ! Tuy nhiên, những khó khăn về đặc thù địa miền núi, chủ yếu là đồi núi, đường xá cách trở, nên đời sống bà con vẫn còn nhiều khó khăn thiếu thốn! Với những sự sẻ chia đến với bà con trên địa bàn xã Tiền Phong của các mạnh thường quân, của cộng đồng xã hội như đơn vị Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị, Sở Thông tin và Truyền thông là điều mà lãnh đạo địa phương cũng như đồng bào nơi đây luôn trân trọng và cảm ơn! Với sự giúp đỡ của cộng đồng, luôn mong rằng bà con sẽ cố gắng phấn đấu, cùng tăng gia sản xuất, từng bước cải thiện thay đổi cuộc sống tốt đẹp hơn.

Nghệ An: Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị trao quà “Tết sẻ chia” đến với đồng bào xã Tiền Phong.- Ảnh 8.

Nhà báo Vũ Thái Quảng – Trưởng VP đại diện Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị tại Nghệ An với những hoạt động thiện nguyện với nhiều lĩnh vực trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

"Tương thân tương ái" là truyền thống mà mỗi người dân Việt Nam luôn lan toả, phát huy bằng những hành động cụ thể, việc làm cụ thể. Cùng giúp đỡ những người yếu thế trong xã hội, hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống. Đây là những việc làm thường xuyên và càng thêm có ý nghĩa hơn mỗi khi tết đến xuân về, để ai cũng được đón năm mới một cách trọn vẹn và đủ đầy.

Khánh Phong - Văn Quyền