Nghệ An: Phong tỏa tuyệt đối 2 xóm có người về từ Bệnh viện Bạch Mai

02/04/2020 23:09

Do trên địa bàn xóm 2 và xóm 3 (xã Nghĩa Thuận, TX Thái Hòa, Nghệ An) vừa có trường hợp trở về từ Bệnh viện Bạch Mai xuất hiện triệu chứng đau họng, ho, sốt… nên cơ quan chức năng đã thực hiện phong tỏa tuyệt đối 2 xóm, yêu cầu người dân không đi ra ngoài để phòng bệnh.

TX. Thái Hòa thực hiện phong tỏa tuyệt đối 2 xóm tại xã Nghĩa Thuận để chờ kết quả
 xét nghiệm virus SARS-CoV-2 (Ảnh: ảnh minh họa)

 

Trước đó, vào ngày 20/3, Trung tâm Y tế TX. Thái Hòa tiếp nhận thông tin có một phụ nữ tại xã Nghĩa Thuận vừa đưa con đi khám chữa bệnh ở thành phố Hà Nội trở về. Người này đã khai báo y tế là có đưa con khám ở phòng khám tư tại Hà Nội. Cán bộ y tế đã khuyến cáo, đề nghị người phụ nữ này nên tự cách ly ở nhà, theo dõi sức khỏe. Thế nhưng, trong thời gian này, người này vẫn đi ra ngoài, chơi thể thao, gặp gỡ nhiều người.

Đến sáng 1/4, người này xuất hiện các triệu chứng ho, sốt, đau họng và đến Bệnh viện Đa khoa Khu vực Tây Bắc thăm bệnh. Tại đây, người này lại khai báo, trước đó có đưa con đến khám, chữa bệnh ở Khoa Thần kinh, Bệnh viện Bạch Mai.

Ngay sau đó, Bệnh viện Đa khoa Khu vực Tây Bắc đã thực hiện đưa người phụ nữ này vào cách ly, thông báo Trung tâm Y tế thị xã Thái Hòa triển khai các biện pháp phòng chống dịch Covid-19. Đồng thời, thông báo đến Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Nghệ An lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm.

Thị xã Thái Hòa cũng đã thực hiện phong tỏa tuyệt đối xóm 2 và xóm 3 (xã Nghĩa Thuận); yêu cầu người dân trong 2 xóm không đi ra ngoài để phòng bệnh trong khi chờ kết quả xét nghiệm.

Tiến sĩ Nguyễn Văn Định - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Nghệ An thông tin: Trong ngày hôm nay (2/4), đơn vị sẽ xét nghiệm và trả kết quả xét nghiệm virus SARS-CoV-2 đối với trường hợp tại xã này.

Theo Lê Quyết

"https://thuonghieucongluan.com.vn/nghe-an-phong-toa-tuyet-doi-2-xom-co-nguoi-ve-tu-benh-vien-bach-mai-a92480.html"