Nghệ An hoãn họp HĐND tỉnh, cách ly tại nhà nhiều cán bộ từng tiếp xúc với đoàn công tác ghi nhiễm Covid-19

09/03/2020 20:46

HĐND tỉnh Nghệ An vừa ra thông báo về việc hoãn kỳ họp thứ 13, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Sáng  nay (9/3), ông Phạm Văn Hóa - Chánh Văn phòng HĐND tỉnh Nghệ An cho biết, thực hiện chỉ đạo của Bộ Y tế trong phòng chống dịch Covid-19, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Nghệ An đã chỉ đạo tạm dừng các hội nghị lớn của tỉnh vì lo ngại nguy cơ dịch bệnh lây lan.

Trước mắt, Nghệ An dừng cuộc họp Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, dừng kỳ họp HĐND để thực hiện việc kiện toàn lãnh đạo tỉnh; cho học sinh THCS, tiểu học, mầm non tiếp tục nghỉ học cho đến khi có thông báo mới.

Nghệ An cũng chỉ đạo ngay lập tức thực hiện các biện pháp cách ly đối với những trường hợp tiếp xúc, làm việc với đoàn công tác Bộ KH-ĐT do Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng làm trưởng đoàn, theo hướng dẫn của cơ quan chuyên môn. Cụ thể, những người tiếp xúc gần và hoặc nhiều với đoàn công tác trên sẽ thực hiện biện pháp cách ly tại gia đình nơi cư trú.

Đoàn công tác Bộ KH-ĐT do Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng dẫn đầu làm việc tại Nghệ An ngày 6/3

Trước đó, trong chuyến công tác tại Nghệ An ngày 6/3, đoàn công tác của Bộ KH-ĐT do Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng dẫn đầu đã đi thực tế tại một số mô hình, công trình trọng điểm. Trong đó, Đoàn đã tham quan mô hình sản xuất nấm ăn của anh Nguyễn Văn Quang ở xóm Đại Lộc và mô hình trồng bí xanh của ông Bùi Văn Thế, xóm Đại Thắng, xã Thượng Tân Lộc.

Tiếp đó, đoàn đã đi khảo sát một số công trình, dự án trọng điểm của tỉnh: Đại lộ Vinh - Cửa Lò và quy hoạch phân khu hai bên tuyến, cầu Cửa Hội và tuyến đường ven biển.

Hiện tỉnh Nghệ An đã lên danh sách những người tiếp xúc gần với đoàn công tác đang được thống kê để kịp thời cách ly và công bố sau.

Được biết, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng đi cùng chuyến bay VN0054, ngồi cùng khoang hạng thương gia với nữ bệnh nhân N.H.N. (trú tại Hà Nội) là bệnh nhân số 17 dương tính với Covid-19. Hiện Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng có kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính với loại vi rút này, để đảm bảo an toàn, ông được cách ly tại nhà trong 14 ngày.

Theo Hoàng Linh

"https://thuonghieucongluan.com.vn/nghe-an-hoan-hop-hdnd-tinh-cach-ly-tai-nha-nhieu-lanh-dao-tung-tiep-xuc-voi-doan-cong-tac-bo-kh-dt-a89146.html"