Nghệ An: Cảm xúc tự hào của hơn 3000 tân binh lên đường nhập ngũ

12/02/2020 23:09

Sáng nay 12/2, Lễ giao nhận quân tại Nghệ An đã diễn ra đảm bảo nhanh gọn, chặt chẽ, an toàn. Các tân binh thể hiện cảm xúc tự hào khi sẵn sàng lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ Quốc.

Thông tin mà PV Thương hiệu Công luận có được, đến 9h sáng hôm nay (12/2), tất cả 21 huyện, thành phố, thị xã của tỉnh Nghệ An đã tổ chức xong Lễ giao, nhận quân năm 2020, bảo đảm trang trọng và an toàn.

Ông Thái Thanh Quý, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, 
Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An tặng hoa, động viên thanh niên lên đường nhập ngũ

Năm nay, tỉnh Nghệ An gọi 3.100 công dân nam nhập ngũ vào quân đội và 155 công dân thực hiện nghĩa vụ công an. Trong đó, TP. Vinh được giao chỉ tiêu gọi 147 công dân nhập ngũ (140 công dân vào quân đội, 7 công dân thực hiện nghĩa vụ công an).

So với năm 2019, tỉnh Nghệ An năm 2020 làm quyết liệt hơn, hội đồng nghĩa vụ quân sự các cấp đã vào cuộc trong các khâu thâm nhập tuyển chọn; phát huy vai trò của các thành viên trong hội đồng nghĩa vụ quân sự các cấp bám việc và nắm chắc nguồn và có nhiều giải pháp tích cực trong công tác quản lý tại địa bàn được giao… nên chất lượng tuyển quân năm 2020 đạt kết quả tốt hơn. Cụ thể trong số thanh niên nhập ngũ năm 2020 có hơn 50% thanh niên viết đơn tình nguyện; gần 80% thanh niên đạt sức khỏe loại 1 và loại 2 và có 134 thanh niên đã tốt nghiệp các trường đại học, cao đẳng.

Một thanh niên háo hức sẵn sàng lên đường tòng quân theo tiếng gọi thiêng liêng 
của Tổ quốc (Ảnh: Hoàng Linh)

Trước ngày thanh niên lên đường, các địa phương đều tổ chức nhiều hoạt động như tọa đàm, gặp mặt, giao lưu văn hóa văn nghệ; thăm hỏi tặng quà thanh niên lên đường nhập ngũ... qua đó góp phần cổ vũ, động viên thanh niên hăng hái lên đường bảo vệ Tổ quốc. Trước, trong Lễ giao, nhận quân, 100% thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự được tổ chức kiểm tra sức khỏe, đo thân nhiệt nhằm kiểm soát, phòng tránh dịch bệnh virus Corona lây nhiễm vào các đơn vị quân đội.

Người thân lưu luyến vẫy chào các tân binh trong buổi Lễ giao quân 
diễn ra tại huyện Yên Thành, Nghệ An (Ảnh: Hoàng Linh)

Theo Hoàng Linh (Thương hiệu & Công luận)

"https://thuonghieucongluan.com.vn/nghe-an-nhung-cung-bac-cam-xuc-ngay-hon-3000-tan-binh-len-duong-nhap-ngu-a86717.html"