Ngành du lịch Thanh Hóa lao đao vì dịch bệnh Covid-19

20/02/2020 23:49

Du lịch với đặc thù là một lĩnh vực kinh tế tổng hợp của nhiều ngành, dự báo sẽ chịu nhiều tổn thương và có thể kéo dài cả sau khi dịch bệnh kết thúc.

Dịch bệnh là thứ không thể tiên đoán trước và cũng không ai mong muốn và không chỉ riêng ngành du lịch, mà các ngành khác như hàng không, logistics và xuất nhập khẩu đều là những nhóm ngành đang chịu ảnh hưởng lớn từ dịch bệnh Covid-19 gây ra.

Cụ thể, tại Thanh Hóa, theo thống kê mới nhất từ Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh này, trong tháng 2 – 2020 này, toàn tỉnh Thanh Hóa chỉ ước đón được khoảng 400 nghìn lượt khách, giảm 50,7% so với cùng kỳ; tổng thu chỉ đạt khoảng hơn 36% so với kế hoạch đề ra. Tính chung 2 tháng đầu năm, toàn tỉnh ước đón 522,1 nghìn lượt khách, giảm 46% so với cùng kỳ; tổng thu ước đạt 411 tỷ đồng, giảm 31,3% so với cùng kỳ.

Cũng theo nhận định của một số ngành liên quan, khả năng thực hiện các chỉ tiêu về lượng khách, ngày khách và tổng thu du lịch trong năm 2020 sẽ giảm từ 10 đến 15% so với năm 2019.

Khu di tích lịch sử - danh lam thắng cảnh Am Tiên (Thanh Hóa) là địa danh 
thu hút các du khách đến tham quan

Du lịch vốn dĩ là một lĩnh vực kinh tế tổng hợp, liên quan tới nhiều nhóm ngành khác như vận chuyển, lưu trú, dịch vụ ăn uống...vì vậy bất kỳ tác động nào tới những nhóm ngành khác, du lịch sẽ bị ảnh hưởngTác động kể đến nguồn cầu du lịch sụt giảm đáng kể là do tâm lý e ngại dịch bệnh, đa số người dân có xu hướng tránh đi đến những địa điểm tập trung đông người như sân bay, trạm tàu, trạm xe buýt và cả các nhà hàng hay khu vực vui chơi giải trí.

Đánh giá về những thiệt hại của toàn ngành từ ảnh hưởng của dịch bệnh, một số giám đốc các công ty du lịch trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa dự đoán hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng, ít nhất là cho tới khi Tổ chức Y tế thế giới thông báo kết thúc tình trạng y tế khẩn cấp toàn cầu. 

Theo Hoài Thu (Thương hiệu & Công luận)

"https://thuonghieucongluan.com.vn/nganh-du-lich-thanh-hoa-lao-dao-vi-dich-benh-covid-19-a87058.html"

Bạn đang đọc bài viết "Ngành du lịch Thanh Hóa lao đao vì dịch bệnh Covid-19" tại chuyên mục KINH TẾ.