Ngang nhiên xây tường rào bít mặt tiền, cổng nhà hàng xóm?

24/01/2022 18:40

Bức tường cao 2m, dài 7m chình ình ngay trước mặt tiền ngôi nhà của người dân tại ngách 52/28 Tô Ngọc Vân, P.Quảng An, Q.Tây Hồ, TP.Hà Nội khiến chính quyền địa phương lúng túng trong việc xử lý. Vụ việc kéo dài khiến người dân chật vật đi lại không thể dọn đến nơi ở mới, gây bất bình dư luận.

Phản ánh tới cơ quan báo chí, bà Nguyễn Thị Thanh Hà (SN 1977, trú tại Số 7 ngách 52/28 Tô Ngọc Vân, phường Quảng An, quận Tây Hồ, TP.Hà Nội) cho hay, gia đình bà mua mảnh đất tại địa chỉ nói trên vào cuối năm 2017.

Sau khi hoàn thành thủ tục mua bán và làm giấy tờ liên quan, hiện bà Hà là chủ sử dụng của thủ đất số 13 tờ bản đồ số 06, diện tích 128,9m2 tại địa chỉ nói trên đã được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất số CM 025022 do Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội cấp ngày 29/12/2017.

Đến năm 2018, do có nhu cầu nhà ở, bà Hà bắt tay vào việc xây dựng thì bỗng nhiên xuất hiện bức tường cao 2m, dài 7m chắn dọc theo mặt tiền và một phần lối ra vào cổng căn nhà được xác định là ngõ đi chung khiến gia đình bà gặp nhiều khó khăn trong việc thi công.

Ngang nhiên xây tường rào bít mặt tiền, cổng nhà hàng xóm? - Ảnh 1.

Ngang nhiên xây tường rào bít mặt tiền, cổng nhà hàng xóm? - Ảnh 2.

Bức tường cao 2m, dài 7m (phía bên phải) xây chéo ngoe đã cản trở việc thi công và lối ra vào nhà bà Hà

Sau đó, bà Hà làm đơn phản ánh lên UBND phường Quảng An về vụ việc nói trên. Phường Quảng An xuống làm việc và xác định bức tường nói trên xây dựng đường xá giao thông do UBND phường quản lý.

Trong văn bản của phường Quảng An ngày 20/3/2018 được xác lập có ông Đặng Văn Hồi, Phó chủ tịch phường Quảng An thời điểm đó ký và ông Nguyễn Thanh Tuấn, cán bộ địa chính P.Quảng An xác nhận trong nội dung văn bản: Bức tường và cổng sắt chắn ngang lối ra vào nhà bà Hà mà bà Vũ Thị Thanh Hằng, địa chỉ số 12 ngách 52/28 Tô Ngọc Vân xây thể hiện là đường xá giao thông do UBND phường quản lý.

n14-1643024280.jpg
n12-1643024243.jpg
n13-1643024243.jpg
Văn bản hòa giải của phường Quảng An năm 2018 thể hiện bức tường xây trên đất giao thông do phường quản lý

Theo bà Hà, đến nay bà đã nhiều lần nhiều lần viết đơn lên UBND P.Quảng An đề nghị tháo dỡ bức tường và cổng sắt xây dựng trên phần diện tích ngõ đi chung, nhưng cho đến nay P.Quảng An vẫn chưa được xử lý triệt để.

"Trong văn bản kết luận xác định bức tường nói trên của phường do ông Đặng Văn Hồi ký kết luận đã giao thanh tra xây dựng phường kiểm tra, lập hồ sơ vi phạm, xử lý theo quy định. Tuy nhiên, đến nay hơn 3 năm, phường Quảng An vẫn không thể làm nổi việc này", bà Hà bức xúc.

Bà Hà cho hay, dấu hiệu vi phạm là rất rõ ràng, không hiểu vì sao việc xây dựng trái phép như vậy tồn tại giữa thanh thiên bạch nhật nằm trên địa bàn Q.Tây Hồ - một trong những quận trọng điểm của Thủ đô nhiều năm qua vẫn chưa bị xử lý triệt để?.

"Suốt nhiều năm qua, gia đình tôi mòn mỏi đợi chờ sự vào cuộc xử lý dứt điểm của chính quyền địa phương, nhưng càng chờ đợi càng thêm uất ức vì trong suốt thời gian vừa rồi tôi phải đi thuê nhà để ở", bà Hà nói.

PV