Mỹ nhận đơn yêu cầu điều tra chống bán phá giá sản phẩm sợi từ Việt Nam

02/11/2020 16:02

Cục Phòng vệ thương mại (Bộ Công Thương) cho biết ngày 29/10, Bộ Thương mại Mỹ (DOC) đã nhận hồ sơ yêu cầu điều tra áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với sản phẩm sợi dún polyester (PTY) có xuất xứ từ một số nước trong đó có Việt Nam.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

 

Trong vụ việc này, nguyên đơn cáo buộc sản phẩm PTY đã bán phá giá vào thị trường Mỹ, gây ra thiệt hại đáng kể đối với sản xuất Mỹ.

Thời kỳ điều tra nguyên đơn đề xuất dự kiến là từ 1/4/2020 đến 30/9/2020. Theo quy định của Mỹ, DOC sẽ xem xét khởi xướng điều tra hay không trong vòng 20 ngày kể từ ngày nhận đơn.

Theo số liệu của Ủy ban Thương mại Quốc tế Mỹ (USITC), tổng kim ngạch xuất khẩu PTY của Việt Nam sang thị trường Mỹ năm 2019 đạt 4,5 triệu USD.

Bộ Công Thương hiện đang tiếp tục theo dõi các thông tin, diễn biến vụ việc để đảm bảo việc cơ quan điều tra sẽ tuân thủ đúng các quy định của WTO về điều tra chống bán phá giá.

Cục Phòng vệ thương mại khuyến nghị các doanh nghiệp đang xuất khẩu sản phẩm này sang Mỹ liên hệ với Cục để được tư vấn, hỗ trợ. Cục Phòng vệ thương mại sẽ phối hợp chặt chẽ với doanh nghiệp xuất khẩu trong quá trình điều tra vụ việc và có phương án hỗ trợ, xử lý kịp thời nhằm bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của doanh nghiệp Việt Nam.

Theo Huy Trung

"https://thuonghieucongluan.com.vn/my-nhan-don-yeu-cau-dieu-tra-chong-ban-pha-gia-san-pham-soi-tu-viet-nam-a118013.html"