Một lương y có tâm với nghề

23/10/2020 23:53

Luôn thấm nhuần lời dạy của Bác "Lương y như từ mẫu", bằng thái độ làm việc nghiêm túc, tận tâm, hết lòng hết sức vì sức khỏe bệnh nhân. Lương y Phạm Trọng Hùng – Chủ phòng chuẩn trị Y học cổ truyền Thảo Nam Sơn – Lào Cai luôn được các bệnh nhân và người nhà bệnh nhân tin yêu, quý trọng bởi tài năng và đức độ của một lương y có tâm với nghề.

Lương y Phạm Trọng Hùng là cái tên đã trở nên quen thuộc đối với rất nhiều bệnh nhân bởi không chỉ có tài năng chữa bệnh mà ông còn chữa bệnh bằng cả cái tâm, cái đức của mình. 

Qua 7 đời bốc thuốc chữa bệnh, cứu người, gia đình lương y luôn lấy chữ “tâm” làm đầu. Lương y đã điều trị cho nhiều bệnh nhân không chỉ khỏi tạm thời, mà là trị tận gốc. Ông luôn đề cao chữ “đức”, chữ “tâm” và chữ “thiện”, nếu không có đức tính kiên trì, nhẫn nại thì khó mà có thể theo đuổi và thành công được với nghề. Bởi đây là nghề đòi hỏi con người ta phải bền bỉ, tỉ mỉ và chính xác tuyệt đối. Bên cạnh đó, người làm nghề này phải có cái tâm trong sáng thì mới tồn tại lâu dài được. Chính những lời dạy của ông cha, thực tiễn cuộc sống tận mắt nhìn thấy những bệnh nhân đau đớn vì bệnh tật, đã thôi thúc ông phải trở thành một người thầy thuốc giỏi để cứu giúp những mảnh đời kém may mắn hơn mình. 

Lương y Phạm Trọng Hùng - Chủ phòng chuẩn trị Y học cổ truyền Thảo Nam Sơn

 

Đến nay, sau gần 20 năm hoạt động, nhà thuốc Đông y gia truyền Phạm Trọng Hùng đã chính thức tạo dựng được chỗ đứng riêng với nhiều bài thuốc quý, như chữa viêm khớp, đau dạ dày, tá tràng và hiếm muộn con. 

Bên cạnh công tác chữa bệnh, lương y Hùng cũng dành nhiều thời gian của mình cho các hoạt động cộng đồng. Tại đây, ông thể hiện trách nhiệm của bản thân với xã hội, thể hiện tấm lòng y đức của người thầy thuốc với con người. 

Với quan điểm ngoài cái tài, phải có cái tâm, cái đức của một người thầy thuốc và luôn thấu hiểu nỗi đau của người bệnh, lương y Phạm Trọng Hùng thường xuyên tham gia các hoạt động thiện nguyện do địa phương và các đoàn thể tổ chức. Lương y cùng phòng khám y học cổ truyền Thảo Nam Sơn tổ chức những buổi khám chữa bệnh miễn phí cho người nghèo, gia đình chính sách, người cao tuổi.

Không chỉ khám chữa bệnh, lương y Hùng còn thường xuyên tham gia 
các hoạt động khám chữa bệnh thiện nguyện

 

 

Không chỉ thường xuyên trao đổi các bài thuốc dân gian, các bài thuốc nam trong cộng đồng, lương y Phạm Trọng Hùng còn tham gia những chuyến công tác cùng hội Đông y phối hợp với ngành y tế để khám chữa bệnh cho người nghèo, cho nhân dân các xã vùng sâu, vùng xa, những xã đặc biệt khó han, như xã Cốc Ly (Bắc Hà)… Đồng thời, lương y Phạm Trọng Hùng còn tuyên truyền giới thiệu và hướng dẫn người dân trồng và sử dụng nguồn thuốc nam sẵn có tại địa phương với mục tiêu cao nhất là hướng dẫn người dân biết cách trồng, chăm sóc và sử dụng các cây thuốc nam sẵn có, vừa làm cảnh, vừa làm thuốc và có thể làm rau ăn han ngày. 

Lương y Phạm Trọng Hùng thường tham gia quyên góp tiền cho người cao tuổi không nơi nương tựa, trẻ em nghèo hay các gia đình chính sách với số tiền lên đến han chục triệu đồng. Ông luôn mong muốn góp một phần nhỏ bé của mình để tri ân các gia đình liệt sỹ hay các gia đình có hoàn cảnh khó han cần sự giúp đỡ. 

Một số thành tựu lương y Hùng đạt được 

 

Gần 30 năm cống hiến cho sự nghiệp khám chữa bệnh, lương y Phạm Trọng Hùng đã vinh dự nhận được rất nhiều giải thưởng cao quý: Thương hiệu truyền thống gia truyền nổi tiếng, Thương hiệu uy tín vì sức khỏe cộng đồng, đặc biệt là đại diện cho phòng chuẩn trị y học cổ truyền Thảo Nam Sơn nhận Huân chương Lao động hạng 3 do Chủ tịch nước trao tặng, và bằng khen, kỷ niệm chương do bộ y tế trao tặng và còn nhiều giải thưởng cao quý khác.

Những giải thưởng trên chính là phần thưởng xứng đáng cho tâm sức của lương y Phạm Trọng Hùng và dòng họ đông y gia truyền Phạm Trọng. 

Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

Nhà thuốc Đông y gia truyền Phạm Trọng Hùng

Địa chỉ: Nhà số 063, đường Cốc Lếu, TP Lào Cai, tỉnh Lào Cai.

ĐiệnThoại: (0214) 3820 214 – DĐ: 0915 917 495 - 0978 402 689.

Website: dongylaocai.com.vn luongyphamtronghung.com.vn

Email: phamtronghung063@gmail.com/ phamtronghung@vnn.vn

PV

Bạn đang đọc bài viết "Một lương y có tâm với nghề" tại chuyên mục TIN TỨC.