Lào Cai: Tăng cường thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19 trước những diễn biến phức tạp

03/12/2020 15:56

UBND tỉnh Lào Cai ban hành Văn bản số 5542/UBND-VX ngày 1/12/2020 về việc tiếp tục tăng cường thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.

Văn bản nêu rõ, tình hình đại dịch Covid-19 trên thế giới tiếp tục diễn biến phức tạp, số trường hợp mắc mới liên tục tăng, nguy cơ dịch xâm nhập và lây lan vào nước ta là rất lớn. Trong nước cũng như tại tỉnh Lào Cai, sau một thời gian khá dài chưa có ca bệnh lây nhiễm trong cộng đồng nên ở không ít nơi đã xuất hiện tình trạng chủ quan, buông lỏng các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Để chủ động phòng, chống và tăng cường các biện pháp phòng chống dịch Covid-19. Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Lào Cai chỉ đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh tiếp tục quán triệt tinh thần chống dịch với mức độ cảnh  giác cao nhất, không được lơ là, chủ quan. Quản lý chặt chẽ xuất, nhập cảnh, xử lý nghiêm các trường hợp nhập cảnh trái phép. Thực hiện nghiêm ngặt các quy định về cách ly và quản lý y tế sau cách ly. Thực hiện đeo khẩu trang tại nơi công cộng. Các ngành, địa phương tổ chức các sự kiện tập trung đông người phải tuân thủ các yêu cầu về phòng chống dịch như kiểm tra thân nhiệt, đeo khẩu trang, sát khuẩn tay… theo hướng dẫn của cơ quan y tế và Ban chỉ đạo chống dịch Covid-19 nơi tổ chức.

Lào Cai tăng cường thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19. (Ảnh minh họa)
Lào Cai tăng cường thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19. (Ảnh minh họa)

 

Sở Y tế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Sở Lao động Thương binh – Xã hội, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Ban Quản lý khu kinh tế tỉnh, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố căn cứ nhiệm vụ chỉ đạo các lực lượng chức năng thường xuyên kiểm tra việc thực hiện cách ly tại các khu cách ly tập trung tại khách sạn, cách ly tại nhà, nơi lưu trú, tại các cơ sở sản xuất; đánh giá và xử lý nghiêm các đơn vị, cá nhân để xảy ra các sai phạm làm dịch Covid-19 xâm nhập và lây nhiễm trong cộng đồng.

Tiếp tục tuyên truyền để nhân dân không được chủ quan, thực hiện đúng và đầy đủ các quy định về phòng chống dịch COVID-19. Vận động nhân dân thông báo kịp thời cho chính quyền địa phương các trường hợp nhập cảnh trái phép trong cộng đồng để có biện pháp xử lý.

Theo Nguyễn Mạnh

"https://thuonghieucongluan.com.vn/lao-cai-tang-cuong-thuc-hien-cong-tac-phong-chong-dich-covid-19-truoc-nhung-dien-bien-phuc-tap-a120730.html"