Lào Cai: Một trường hợp trở về từ Trung Quốc trốn khỏi khu cách ly

31/03/2020 21:02

Đây là trường hợp lao động trở về từ Trung Quốc và đã bỏ trốn khi đang được cách ly tập trung phòng dịch COVID-19 (Khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện đa khoa tỉnh Lào Cai). Hiện cơ quan chức năng tỉnh Lào Cai đang khẩn trương truy tìm.

Sáng nay, 31.3, Sở Y tế tỉnh Lào Cai cho biết, đơn vị này đang phối hợp với các cơ quan chức năng khẩn trương truy tìm người trốn cách ly tập trung từ Khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện đa khoa tỉnh Lào Cai.

Người trốn cách ly được xác định là Ly Hủy Dìn (22 tuổi), địa chỉ thường trú tại bản Ngã 3, xã Mường Toong, huyện Mường Nhé, tỉnh Điện Biên.

Ly Hủy Dìn là lao động trở về từ Trung Quốc, ban đầu được cách ly tập trung tại Trường quân sự tỉnh Lào Cai. Đến 14 giờ 37 phút ngày 28.3, bệnh nhân nhập viện vào Khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai.

Ảnh minh họa

Khi nhập viện, sức khoẻ bệnh nhân bình thường, không sốt, không ho, nhưng có đau ở vùng ngực, bụng, lưng, tay chân.

Sau khi được chăm sóc y tế, đến 7 giờ ngày 30/3, Dìn tỉnh táo, đo thân nhiệt 36,6 độ C, không sốt và được phát bữa ăn sáng theo quy định dành cho người cách ly. Nhưng đến khoảng 8 giờ 30 phút, bác sĩ trong Khoa phát hiện  Ly Hủy Dìn đã không còn ở trong phòng bệnh cách ly.

Hiện Bệnh viện đa khoa tỉnh Lào Cai đã báo cáo Sở Y tế tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Lào Cai, để thông báo rộng rãi đến các cơ quan chức năng đề nghị phối hợp, khẩn trương truy tìm người bỏ trốn cách ly.

Theo Nguyễn Mạnh

"https://thuonghieucongluan.com.vn/lao-cai-mot-truong-hop-tro-ve-tu-trung-quoc-tron-khoi-khu-cach-ly-a92120.html"