Lào Cai: Kích hoạt khu cách ly tập trung của 4 huyện biên giới

20/04/2020 22:45

Nhằm tăng cường công tác phòng chống dịch covid-19 và kiểm soát người đi Trung Quốc về, UBND tỉnh Lào Cai đã kích hoạt các khu cách ly tập trung tại 4 huyện vùng cao của tỉnh gồm: Bắc Hà, Si Ma Cai, Mường Khương và Bát Xát.

Thực hiện nghiêm túc sự chỉ đạo của UBND tỉnh, ngay sau khi UBND tỉnh ban hành công văn số 1658/UBND–VX ngày 17/4/2020 về việc tăng cường kiểm soát người đi Trung Quốc về, các huyện đã  kích hoạt khu cách ly tập trung của huyện, thị xã tiếp nhận, quản lý người Việt Nam do Trung Quốc trao trả qua các đường mòn, lối mở trên địa bàn…

Đến thời điểm hiện tại, 4 huyện biên giới của tỉnh Lào Cai đã bố trí sẵn sàng các điều kiện về cơ sở vật chất cũng như trang thiết bị cần thiết tại khu cách ly tập trung của mỗi huyện và sẽ đáp ứng tiếp nhận khoảng trên 1 nghìn người lưu trú cách ly tập trung. Hiện các huyện đã bố trí nhân lực, vật tư y tế, đồ dùng cần thiết như giường, mùng, mền, gối và các vật dụng khác đầy đủ để phục vụ các cá nhân được cách ly theo dõi sức khỏe.

Đoàn kiểm tra khu cách ly tại huyện Mường Khương

 

Qua kiểm tra tại khu cách ly tập trung của các huyện, đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Quốc Khánh đánh giá cao công tác chủ động phối hợp của các huyện, cũng như triển khai nhanh có hiệu quả về thực kiện kích hoạt các khu cách ly tập trung. Để các khu cách ly đi vào hoạt động nhịp nhàng thuận lợi, đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo các huyện cần: xây dựng Quy chế hoạt động cụ thể của từng khu cách ly, trong đó xác định rõ chức năng, nhiệm vụ của từng bộ phận, cá nhân thực hiện nhiệm vụ, người chịu trách nhiệm chính về quản lý và hoạt động của khu cách ly; xây dựng nội quy cho người được cách ly (bao gồm những việc được làm và không được làm để phòng chống dịch bệnh theo qui định của Bộ Y tế). Trên cơ sở đó quản lý tốt người dân trong khu cách ly; có biện pháp để hỗ trợ, giúp đỡ người dân mua sắm các sản phẩm thiết yếu để phục vụ cuộc sống; chuẩn bị tốt một số cơ số thuốc chủ yếu để kịp thời phục vụ người dân khi xảy ra trường hợp đau ốm. Đồng thời, trang bị đầy đủ dụng cụ bảo hộ cho lực lượng trực tiếp thực hiện nhiệm vụ quản lý, thăm khám, hỗ trợ người dân… trong khu cách ly để bảo vệ sức khỏe, phòng ngừa lây nhiễm bệnh cho lực lượng này. Làm việc cụ thể với lãnh đạo Sở Y tế, Bộ Chỉ huy Bội đội Biên phòng tỉnh để thống nhất thời gian vận chuyển người dân về điểm cách ly tập trung tại những thời điểm phù hợp nhằm đảm bảo sức khỏe người dân và thuận lợi cho công tác quản lý.

Theo PV

"https://thuonghieucongluan.com.vn/lao-cai-kich-hoat-khu-cach-ly-tap-trung-cua-4-huyen-bien-gioi-a95445.html"