Lâm Đồng: Bắt quả tang thanh niên vận chuyển gần 90 kg pháo lậu

31/12/2020 16:08

Thuê ô tô chở gần 90 kg pháo lậu từ TP.HCM lên huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) để tiêu thụ nhưng đối tượng đã bị lực lượng CSGT chặn đầu xe bắt giữ ngay tại đèo Bảo Lộc.

Theo đó, vào khoảng 9 giờ 20 phút ngày 30/12, trong lúc tuần tra, lực lượng chức năng phát hiện chiếc xe ô tô do tài xế Hà Huỳnh Thục (ngụ tại huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An) điều khiển chở theo 1 nam thanh niên đang lưu thông trên Quốc lộ 20 theo hướng từ TP.HCM đi Đà Lạt có nhiều biểu hiện khả nghi.

Nguyễn Văn Huy (áo đen) bị bắt quả tang khi đang thuê xe ô tô vận chuyển gần 90 kg pháo lậu

 

Khi đến đoạn qua Km 106 trên đèo Bảo Lộc (thuộc địa phận xã Đại Lào, TP Bảo Lộc), lực lượng Cảnh sát Giao thông đã yêu cầu tài xế dừng xe kiểm tra và đã phát hiện trong xe ô tô có 4 thùng giấy, toàn bộ đều được dán kín. Nghi bên trong các thùng chứa hàng cấm, nên lực lượng Cảnh sát Giao thông đã yêu cầu tài xế và người đi cùng đưa xe về chốt đèo Bảo Lộc để làm việc.

Qua đấu tranh, thanh niên đi trên xe ô tô khai tên Nguyễn Văn Huy (26 tuổi, ngụ tại quận Tân Bình, TP.HCM) và số hàng hóa trên do Huy thuê Hà Huy Thục vận chuyển.

Kiểm tra nhanh trên xe, lực lượng CSGT phát hiện trong xe ô tô có 4 thùng carton, toàn bộ đều được dán kín. CSGT chốt đèo Bảo Lộc đã thông báo tới Công an TP. Bảo Lộc cùng vào cuộc đấu tranh, xử lý.

Nhận được thông báo, Công an TP. Bảo Lộc đã chỉ đạo Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về Kinh tế nhanh chóng có mặt tại hiện trường phối hợp lực lượng CSGT chốt đèo Bảo Lộc tiến hành kiểm tra các thùng hàng. Tại hiện trường, lực lượng công an phát hiện bên trong 4 thùng carton đều chứa các loại pháo, với tổng trọng lượng 89,2 kg. Trong đó, có 3 thùng chứa 48 hộp pháo hoa, với trọng lượng 75,9 kg và 1 thùng chứa 13 bịch và hộp pháo bi, với trọng lượng 13,3 kg.

Làm việc với cơ quan công an, bước đầu, Nguyễn Văn Huy khai nhận, toàn bộ số pháo nói trên được vận chuyển lên huyện Đức Trọng giao lại cho một người khác. Trong khi đó, Hà Huy Thục khai với công an, không hề hay biết 4 thùng hàng Huy thuê vận chuyển là pháo lậu.

Hiện lực lượng chức năng đã thu giữ toàn bộ tang vật, tạm giữ hình sự Nguyễn Văn Huy, tạm giữ xe ô tô và lấy lời khai của tài xế lái xe ô tô để phục vụ công tác điều tra, làm rõ vụ việc.

Theo Tâm An

"https://thuonghieucongluan.com.vn/triet-xoa-mot-co-so-lam-mi-chinh-gia-cac-nhan-hieu-ajinomoto-va-miwon-tai-nam-dinh-a123238.html"