Lãi suất huy động tại quầy đồng loạt giảm, gửi tiết kiệm online hưởng lãi cao

14/05/2020 16:48

Sau khi Ngân hàng Nhà nước hạ trần lãi suất tiền gửi, các ngân hàng thương mại cũng đồng loạt hạ lãi suất huy động tại quầy. Trong khi giảm nhẹ mức lãi suất huy động tại quầy thì các ngân hàng vẫn áp dụng mức lãi suất cao với hình thức tiền gửi online.

Từ ngày 13/5, Ngân hàng Nhà nước thực hiện hạ trần lãi suất tiền gửi kỳ hạn từ 1 đến dưới 6 tháng giảm từ 5,25%/năm xuống 4,75%/năm. Trước động thái này, các ngân hàng thương mại cũng đồng loạt tiến hành điều chỉnh giảm lãi suất huy động các kỳ hạn dưới 6 tháng với mức giảm lớn nhất là 0,5% so với biểu lãi suất niêm yết trước đó. Thậm chí, một số ngân hàng còn hạ lãi suất thấp hơn mức trần.

Biểu lãi suất của 30 ngân hàng thương mại trong nước vào ngày 13/5 với khách hàng gửi trực tiếp tại quầy được niêm yết quanh mức 0,1%-8,3% tuỳ theo kỳ hạn và ngân hàng.

Trong khi giảm nhẹ mức lãi suất huy động tại quầy thì các ngân hàng vẫn áp dụng mức lãi suất cao với hình thức tiền gửi online. Một số ngân hàng hiện áp dụng lãi suất huy động tiết kiệm online cao hơn so với tại quầy từ 0,1 - 1,26% tùy từng kỳ hạn.

Lãi suất huy động tại quầy đồng loạt giảm nên gửi tiết kiệm online hưởng lãi cao

 

Khảo sát tại các ngân hàng vào ngày 13/5 cho thấy, lãi suất gửi tiết kiệm trực tuyến dao động quanh mức 0,1-8,76%, tuỳ theo kỳ hạn và ngân hàng.

Với tiền gửi không kỳ hạn và kỳ hạn dưới 1 tháng, lãi suất gửi online cũng dao động quanh mức 0,1-0,5%.

Mức lãi suất huy động kỳ hạn dưới 6 tháng hình thức gửi tiền online được niêm yết trong khoảng 3,85-4,75%, giảm đáng kể so với trước. Mức lãi suất 4,25% được các ngân hàng áp dụng phổ biến.

Với kỳ hạn 6 tháng khi gửi tiền tiết kiệm online, mức lãi suất có sự cạnh tranh khá rõ rệt giữa các ngân hàng, từ 4,9-8,21%. Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) là ngân hàng đang áp dụng lãi suất tiết kiệm online cao nhất cho kỳ hạn 6 tháng ở mức 8,21%, cao hơn 0,11% so với gửi tại quầy. Còn nhóm ngân hàng Big 4 chỉ áp dụng mức lãi suất 4,9-5,1% cho kỳ hạn 6 tháng khi gửi tiền tiết kiệm online…

Theo Ngọc Lan

"https://thuonghieucongluan.com.vn/lai-suat-huy-dong-tai-quay-dong-loat-giam-gui-tiet-kiem-online-huong-lai-cao-a98613.html"