Kotler Awards: Giải thưởng marketing toàn cầu lần đầu tổ chức tại Việt Nam

08/11/2022 17:03

Kotler Awards là giải thưởng quốc tế danh giá, với mục đích tôn vinh những doanh nghiệp, cá nhân đã có những đóng góp và thành tích xuất sắc trong lĩnh vực tiếp thị, kinh doanh, và quản trị chiến lược.

Kotler Awards là động lực thúc đẩy các nhà tiếp thị, những người làm marketing tiếp tục cố gắng, sáng tạo để đạt được nhiều thành tựu hơn nữa trong tương lai. Đồng thời, giải thưởng tạo ra một nền tảng giúp chia sẻ các sáng kiến, công trình đổi mới độc đáo xác lập các tiêu chuẩn mới cho ngành, nêu bật các chiến lược thành công trong kỷ nguyên số hóa và cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4.

Kotler Awards: Giải thưởng marketing toàn cầu lần đầu tổ chức tại Việt Nam - Ảnh 1.

Kotler Award lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam năm 2022

Lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam, Kotler Awards Global và Kotler Impact đồng hành với các tổ chức marketing chuyên nghiệp và VietnamMarcom để vinh danh những nhà tiếp thị, doanh nghiệp, chuyên gia và tổ chức có thành tích xuất sắc không chỉ tại Việt Nam mà đạt chuẩn thế giới, đồng thời chia sẻ những câu chuyện tuyệt vời này với mạng lưới hơn 100 quốc gia của Giải thưởng do Giáo sư Philip Kotler sáng lập. 

Giải thưởng Kotler được tổ chức cũng sẽ giúp gia tăng khả năng cạnh tranh của ngành công nghiệp quốc gia bằng cách khuyến khích và lan tỏa thông tin về các cá nhân và doanh nghiệp có những đóng góp đột phá trong việc kiến tạo các giá trị hướng đến khách hàng, thành công chinh phục thị trường thông qua đa dạng các hoạt động marketing nhằm tăng tính cạnh tranh.

Kotler Award Việt Nam 2022: Tôn vinh những chuyên gia marketing, nhà quản trị tiếp thị chiến lược và doanh nghiệp xuất sắc nhất

Từ rất nhiều hồ sơ ấn tượng được gửi về bởi các ứng viên trên cả nước, Hội đồng Ban giám khảo là những chuyên gia đầu ngành đã lựa chọn ra danh sách đề cử cho hai hạng mục chính của Kotler Awards Vietnam 2022, bao gồm:

- 30 đề cử của Hạng mục doanh nghiệp: Excellent Sustainable Business Marketing Awards là các doanh nghiệp xuất sắc có hoạt động marketing đột phá, nổi bật trên thị trường, đóng góp vào sự phát triển chung của ngành và phát triển bền vững của xã hội.

- 30 đề cử của Hạng mục cá nhân: Excellent Marketing Leadership Awards là các cá nhân (CMO, CGO, Brands Chief...) có thành tích xuất sắc và khả năng lãnh đạo nổi trội trong ngành, có sức ảnh hưởng và khả năng truyền cảm hứng tới những người làm marketing..

Kotler Awards: Giải thưởng marketing toàn cầu lần đầu tổ chức tại Việt Nam - Ảnh 2.

Tiếp đó, Hội đồng Ban giám khảo sẽ công tâm và trách nhiệm xem xét, đánh giá các hồ sơ tham dự trong danh sách đề cử để tìm ra 10 giải vinh danh các CMO, nhà quản trị tiếp thị chiến lược xuất sắc nhất và 10 giải Tiếp thị Kinh doanh xuất sắc nhất của doanh nghiệp dựa trên các tiêu chí: 

Tác động thị trường: Dựa trên kết quả tiếp thị kinh doanh liên quan trực tiếp hoặc gián tiếp như thế nào đến các tác động tích cực đối với khách hàng và các bên liên quan. Thị phần đã được thay đổi như thế nào với các hoạt động, chiến lược tiếp thị đó.

Tác động xã hội: Những đóng góp tích cực đến xã hội, thông qua chiến lược tiếp thị và tất cả các công việc được thực hiện theo tầm nhìn và chiến lược tiếp thị đã triển khai.

Hiệu quả và chiến lược marketing: Những thay đổi tích cực được tạo ra nhờ chiến lược marketing hiệu quả như: Lợi tức đầu tư, nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ và trải nghiệm, sự hài lòng của đối tác, nhân viên và công chúng, giải quyết các vấn đề xã hội….

Khả năng chuyển đổi: Công nghệ đóng vai trò trong việc chuyển đổi hoặc hiện đại hóa việc cung cấp các sản phẩm và dịch vụ được áp dụng.

Sự đổi mới: Tạo ra những cột mốc kinh doanh mới nhờ sự thay đổi cách thức phục vụ khách hàng thông qua các dịch vụ và sản phẩm

Ông Trần Hoàng - đồng Chủ tịch Giải thưởng Kotler Award Việt Nam 2022 - Chủ tịch Hiệp Hội Marketing Việt Nam - chia sẻ: "Kotler Awards không chỉ là một giải thưởng vinh danh các cá nhân và tổ chức tiếp thị kinh doanh xuất sắc, mà xa hơn, cộng đồng marketing chúng tôi mong muốn cùng nhau tạo nên một thế giới tốt đẹp hơn thông qua những hoạt động marketing hiệu quả, nhân bản, mang lại những giá trị đích thực cho cộng đồng và hướng đến sự phát triển bền vững về kinh tế, xã hội".

Lễ vinh danh và trao giải Kotler Awards Việt Nam 2022 sẽ được tổ chức vào 13h00 ngày 24/11 tại Khách sạn Grand Saigon, số 8, đường Đồng Khởi, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.

PV