Kon Tum: Cách ly 2 trường hợp có liên quan đến ca nhiễm Covid-19 ở Đà Nẵng

10/03/2020 16:40

Ngày 9/3, Sở Y tế tỉnh Kon Tum phát đi thông cáo về việc tiến hành cách ly y tế tại khu cách ly tập trung đối với 2 trường hợp cư trú trên địa bàn TP. Kon Tum, trong đó có 1 trường hợp tiếp xúc gần với 2 trường hợp dương tính với Covid-19 tại TP. Đà Nẵng.

Theo đó, vào lúc 8h ngày 08/3, Trung tâm Y tế TP. Kon Tum đã giám sát, phát hiện có 2 trường hợp cư trú tại xã Hòa Bình (TP. Kon Tum), trong đó có 1 người tiếp xúc gần với 2 trường hợp dương tính với Covid-19 tại TP. Đà Nẵng và đã tiến hành điều tra dịch tễ và cách ly tại nhà đối với 2 trường hợp này.

Đo thân nhiệt hành khách nhập cảnh tại Cửa khẩu quốc tế Bờ Y, tỉnh Kon Tum 
(Ảnh: Báo Kon Tum)

Trường hợp thứ nhất (tiếp xúc gần với 2 trường hợp dương tính với Covid-19 tại TP. Đà Nẵng): Vào lúc 21h phút ngày 07/3, di chuyển từ TP. Đà Nẵng đến TP. Kon Tum lúc 04h30 phút sáng ngày 08/3, bằng xe khách, sau đó được người nhà đón và di chuyển về nhà tại thôn 5, xã Hòa Bình, TP. Kon Tum; tiếp xúc với 3 người trong nhà và không đi ra khỏi nhà cho đến khi được đưa về khu cách ly tập trung của tỉnh.

Trường hợp thứ hai: Ngày 06/3, có gặp trường hợp thứ nhất tại TP. Đà Nẵng (1 ngày) và cùng ở chung, ăn, uống tại phòng trọ. Vào lúc 21h ngày 07/3 cùng di chuyển từ TP. Đà Nẵng đến TP. Kon Tum với trường hợp thứ nhất và cũng được người nhà đón và di chuyển về nhà tại thôn 5, xã Hòa Bình, TP. Kon Tum; tiếp xúc 8 người trong nhà và không đi ra khỏi nhà cho đến khi được đưa về khu cách ly tập trung của tỉnh.

Theo xác minh, cả 2 trường hợp, trong suốt quá trình di chuyển từ TP. Đà Nẵng về TP. Kon Tum, luôn đeo khẩu trang và hạn chế tiếp xúc với những người xung quanh.

Đến 17h ngày 08/3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Kon Tum phối hợp với Trung tâm Y tế TP. Kon Tum, tiến hành làm thủ tục và đưa 2 trường hợp này đi ly cách ly y tế tại khu cách ly tập trung của tỉnh. Đồng thời tổ chức giám sát các trường hợp tiếp xúc gần với 2 trường hợp trên và tiến hành phun hóa chất khử khuẩn và xử lý môi trường các xe tại nhà xe mà 2 trường hợp này đã di chuyển.

CDC Kon Tum đã lấy mẫu xét nghiệm của 2 trường hợp này gửi Viện Vệ sinh Dịch tễ Tây Nguyên để làm xét nghiệm. Hiện tại, sức khỏe của cả 2 đều ổn định, không có các triệu chứng của Covid-19.

Cũng theo Sở Y tế tỉnh Kon Tum, có 39 trường hợp tiếp xúc gần với trường hợp thứ nhất gồm trường hợp thứ hai, 2 lái xe, 33 hành khách đi cùng phương tiện vận tải hành khách từ TP. Đà Nẵng về TP. Kon Tum và 3 người nhà. Các trường hợp này đã được hướng dẫn tự cách ly tại nhà, hạn chế di chuyển, tiếp xúc với người xung quanh trong vòng 14 ngày.

Hiện tại, sức khỏe của các trường hợp này đều ổn định, không có các triệu chứng của Covid-19. Riêng nhà xe, ngoài việc tiêu trùng, khử độc, nhà xe hướng dẫn hành khách rửa tay bằng xà phòng, đeo khẩu trang trước khi lên xe nhằm đảm bảo phòng dịch cho hành khách khi tham gia giao thông.

Trước đó, ngày 8/3, Sở Y tế tỉnh Kon Tum cũng phát đi thông cáo về việc hoàn thành thời gian cách ly y tế tại khu cách ly tập trung của tỉnh đối với 2 công dân Hàn Quốc và 1 công dân Việt Nam.

Hiện trên địa bàn tỉnh Kon Tum chưa ghi nhận trường hợp nào nhiễm Covid-19.

Theo Tâm An

"https://doanhnghiepvn.vn/tin-tuc/kon-tum-cach-ly-2-truong-hop-co-lien-quan-den-ca-nhiem-covid-19-o-da-nang/20200309060148316"