Khách hàng bức xúc khi siêu thị VinMart Gia Lai bán hàng không đảm bảo chất lượng (?)

04/03/2020 16:35

Sản phẩm rau củ tươi sống bị nổi mốc đen, hư hỏng vẫn được Siêu thị Vinmart Gia Lai bày bán cho người người dân. Nhận được phản ánh, PV đến để làm việc thì người tự xưng là đại diện của Siêu thị lại tỏ thái độ bất hợp tác(?).

Hàng hóa mốc đen vẫn bày bán (?)

Theo phản ánh của chị T. T. D. P (trú tại TP. Pleiku), chiều ngày 22/2, chị cùng gia đình vào Siêu thị VinMart trên đường Hai Bà Trưng, TP. Pleiku để mua sắm. Tại đây, khi lựa chọn hàng hóa tươi sống, thì chị P. nhận thấy một vài sản phẩm đang bày trên kệ nổi “mốc đen”, hư hỏng vẫn được bày bán cho khách.

Thực phẩm nổi mốc đen được bày bán tại Siêu thị VinMart

Dù không có ý mua hàng kém chất lượng, ảnh hưởng đến sức khỏe, nhưng chị P. vẫn chọn những sản phẩm mốc đen đó để người khác không mua nhầm và xem phản ứng từ cửa hàng Siêu thị VinMart. Tại quầy tính tiền, khi nhận thấy sản phẩm súp lơ trắng từ khách mua có vấn đề, nhân viên thu ngân nói với bộ phận thu hồi “Cái này mốc hết rồi”.

Về phía người mua là chị P. khi không thấy hàng hóa hư hỏng được nhân viên xử lý, nên nói: “Vậy chị để lại nha em”. Lo sợ Siêu thị VinMart sẽ tiếp tục bán hàng không đảm bảo chất lượng, hàng hư hỏng cho người tiêu dùng và muốn có chứng cứ để phản ánh đến báo chí, chị P. đã quay video, chụp ảnh và ghi âm lại toàn bộ sự việc nói trên. Sau đó, cung cấp toàn bộ chứng cứ và hóa đơn tính tiền ngày 22/2 tại Siêu thị cho phóng viên để phản ánh và bảo vệ người tiêu dùng.

Để bảo về những người tiêu dùng khác, chị P. đã lựa chọn súp lơ trắng đã bị nổi mốc đen 
để xem phản ứng của Siêu thị VinMart như thế nào

Để rõ hơn về sự việc và có phản ánh đa chiều, lắng nghe ý kiến phản hồi của Siêu thị VinMart về sản phẩm hư hỏng vẫn được bày bán cho khách, PV đã đến Siêu thị Vinmart để làm việc. Khi được hỏi về quy trình bảo quản thực phẩm, ông Võ Ngọc Trọng (tự xưng là người đại diện của Siêu thị) đã tỏ ra bất hợp tác và hỏi ngược lại “Hỏi làm gì?”...

Về vấn đề này, ông Nguyễn Văn Đang - Chi Cục trưởng Chi cục An toàn Vệ sinh thực phẩm tỉnh cho biết “Trong kinh doanh, hàng hóa trưng bày hư hỏng để bán cho khách là sai. Còn cụ thể thế nào đơn vị sẽ xem, báo cáo và thành lập đoàn kiểm tra”.

Chiếm vỉa hè để thu phí gửi xe

Theo phản ánh của người dân, thời gian qua, đoạn vỉa hè trước cổng vào Siêu thị VinMart luôn bị lấn chiếm làm bãi giữ xe máy. Việc chiếm dụng vỉa hè diễn ra trong thời gian dài, mất mỹ quan đô thị, nhưng không được phía chính quyền quan tâm xử lý dứt điểm, trả lại vỉa hè cho người đi bộ.

Vỉa hè bị lấn chiếm làm nơi trông giữ xe và thu phí

Dù việc lấn chiếm vỉa hè lòng đường không đúng quy định, nhưng phía Siêu thị VinMart vẫn thu phí 3.000 đồng/lượt với xe máy nếu không mua hàng hóa tại đây. Thắc mắc về vấn đề này, một người dân có hỏi đậu xe để vào mua sắm trong Siêu thị sao vẫn bị thu phí. Nhân viên giải thích: Quy định của Siêu thị là vậy, nếu mua hàng thì được miễn phí giữ xe, không mua hàng thì phải trả tiền giữ xe.

Ông Võ Phan Duyệt - Chủ tịch UBND phường Diên Hồng cho biết: Việc chiếm dụng vỉa hè trên địa bàn Phường luôn được chính quyền địa phương nhắc nhở, xử lý trong thời gian quan. Riêng tại Siêu thị VinMart vẫn chưa khắc phục dù đã yêu cầu trước đó. UBND Phường không cho đơn vị nào thuê vỉa hè để trông giữ xe thu phí. “Chúng tôi sẽ kiến nghị, kiểm tra lại việc này”, ông Duyệt nói.

Theo Kim Yến 

"https://thuonghieucongluan.com.vn/sieu-thi-vinmart-gia-lai-ban-hang-khong-dam-bao-chat-luong-a88467.html"