Khách đi máy bay khi về địa phương không đến nơi đông người 7 - 14 ngày

12/11/2021 14:50

Bộ Giao thông vận tải vừa có văn bản yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam tăng cường biện pháp kiểm soát hành khách về từ vùng dịch bằng đường hàng không.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Văn bản nêu rõ theo thống kê của Bộ Y tế, từ ngày 7/10 đến 3/11, có 405.000 người di chuyển từ vùng dịch về các địa phương; trong đó có 382.000 người được lấy mẫu xét nghiệm và phát hiện 7.700 người dương tính với SARS-CoV-2 (chiếm 2%).

Để tăng cường kiểm soát những người về từ các tỉnh, thành phía nam (đặc biệt từ Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai, Long An...), Bộ Giao thông vận tải yêu cầu Cục Hàng không chỉ đạo các đơn vị tiếp tục thực hiện nghiêm các quy định phòng chống dịch, thông điệp 5K của Bộ Y tế.

Bộ Giao thông vận tải khuyến cáo hành khách đi máy bay khi về các địa phương không tham gia hoạt động tập trung đông người trong 7-14 ngày kể từ ngày về địa phương. Hành khách về từ các tỉnh, thành có số ca mắc cao cần thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2.

Hành khách phải khai báo y tế trung thực, chịu trách nhiệm trước pháp luật về thông tin khai báo để phân loại đối tượng nguy cơ.

Linh Tuệ