Kẹo Sìu Châu Kim Thành Hoa: Món quà quê vươn tầm quốc tế

01/07/2021 18:19

Từ hạt vừng thơm tình thương của mẹ, hạt lạc bùi nhọc nhằn công cha, những người con tại quê hương xã Bình Minh, Nam Trực, Nam Định đã đúc kết tinh hoa lao động của mình vào những thanh kẹo Sìu Châu, kẹo lạc, kẹo vừng ngọt bùi chỉ cần nghe và nhắc đến thôi cũng đủ để nhớ về những miền quê đầy kỷ niệm tuổi thơ.

Nam Định - vùng đất "Địa linh nhân kiệt", nơi lưu giữ bao di sản văn hóa tinh thần với những nét trưng quyến rũ. Con người Nam Định tài hoa, tinh tế, hiếu khách và chính họ đã tạo dựng trên mảnh đất này những sản phẩm văn hóa phong phú, đặc sắc. Về Nam Định để tận hưởng vẻ đẹp thiên nhiên thơ mộng và thưởng thức đặc sản văn hóa ẩm thực đất thành Nam, đó là kẹo Sìu Châu.

Tại thành phố Nam Định, có nhiều cơ sở sản xuất kẹo Sìu Châu khác nhau, nhưng một trong những cơ sở được không chỉ người dân thành Nam mà du khách mọi miền đất nước, những người xa quê nhớ, nhắc đến đó là thương hiệu Kẹo Sìu Châu Kim Thành Hoa.

thanh3-1625113016.jpg
Kẹo Sìu Châu Kim Thành Hoa – món quà dân dã, bình dị

Là một người con của thành phố Nam Định, bà Vũ Thị Hoa - người đã kế thừa và phát huy hiệu quả ngành nghề truyền thống của gia đình, xây dựng nên thương hiệu Kẹo Sìu Châu Kim Thành Hoa. Đến nay, sau nhiều nỗ lực cố gắng, thương hiệu Kẹo Sìu Châu Kim Thành Hoa không chỉ nổi tiếng trong khắp cả nước mà còn được đông đảo bạn bè quốc tế biết đến.

thanh5-1625113016.jpg
Bà Vũ Thị Hoa - Người xây dựng nên thương hiệu Kẹo Sìu Châu Kim Thành Hoa

Ngoài sản phẩm kẹo Sìu Châu truyền thống, Kim Thành Hoa qua nhiều năm làm nghề đã mở rộng phát triển các đặc sản nổi tiếng khác của đất Nam Định như: kẹo vừng, kẹo dồi, bánh nhãn... Đây đều là những món quà quê dân dã, bình dị, gắn liền với tuổi thơ của mỗi người. Giờ đây, nó đã trở thành những sản phẩm có thương hiệu trên thị trường bánh kéo Việt Nam và nước ngoài.

thanh4-1625113016.jpg
Ngoài sản phẩm kẹo Sìu Châu truyền thống, Kim Thành Hoa mở rộng phát triển 
các đặc sản nổi tiếng khác của đất Nam Định như: kẹo vừng, kẹo dồi, bánh nhãn...

Trong cuộc sống hội nhập ngày nay, các sản phẩm gia truyền càng được chú trọng bảo tồn để giữ gìn những giá trị cốt lõi từ xa xưa. Kẹo Sìu Châu Kim Thành Hoa là một trong số đó, thương hiệu Kẹo Sìu Châu Kim Thành Hoa có nguồn gốc bắt nguồn từ quê hương làng Thượng Nông tỉnh Nam Định. Gia đình đã có nhiều thế hệ kế tiếp làm nghề bánh kẹo gia truyền của dòng họ Nguyễn thôn Thượng Nông (cụ Nguyễn Cường, Nguyễn Liêm, ông Nguyễn Trạch, Nguyễn Loát, …)

Làng Thượng Nông cổ xưa có câu ca:

"Trai Cổ Nông bám sông nuôi vợ

Gái làng Thượng đi chợ nuôi chồng."

Người phụ nữ thôn Thượng Nông xưa trong gia đình gánh vác vai trò chiếc đầu tàu thương nghiệp thời cổ, buôn gánh bán gồng, đội thúng trên đầu mang kẹo đắng, kẹo chè lam, kẹo hồng, kẹo mạch nha, kẹo kéo, kẹo gừng, kẹo vừng, kẹo lạc đi khắp chợ phiên vùng quê Nam Định rồi tỏa đi nhiều tỉnh, làm ăn sinh sống bằng nghề kẹo bánh của gia đình dòng tộc.

Từ xa xưa, với nguyên liệu dễ kiếm gồm lạc, vừng, đường, mạch nha qua bàn tay khéo léo của những người nông dân làng Thượng Nông đã làm ra món quà quê thơm ngon nổi tiếng xa gần. Cùng với sự phát triển của nền kinh tế thị trường các loại bánh kẹo cao cấp ra đời ngày càng nhiều nhưng kẹo Sìu Châu vẫn có chỗ đứng trong thị trường bánh kẹo Việt cũng như quốc tế. Có được sự thành công đó nhờ công lao rất lớn của bà Vũ Thị Hoa đã kế thừa truyền thống của cha ông bảo tồn phát triển, mang dấu ấn riêng biệt.

thanh1-1625113016.jpg
thanh2-1625113016.jpg
 Bà Vũ Thị Hoa (áo vàng) chia sẻ: Sự thành công của thương hiệu kẹo Sìu Châu Kim Thành Hoa là nhờ sự tri ân với di sản nghề truyền thống của những người con vùng đất Thành Nam

Với sự năng động và tầm nhìn rộng mở, bà Vũ Thị Hoa đã biến khao khát bao đời nay của cha ông thành hiện thực. Giờ đây kẹo Sìu Châu Kim Thành Hoa ngày càng khẳng định được chất lượng và uy tín của sản phẩm đến người tiêu dùng không chỉ ở trong nước mà cả ở nước ngoài đều ưa chuộng, mến mộ.

Cho đến nay, cá nhân bà Vũ Thị Hoa và thương hiệu Kẹo Sìu Châu gia truyền Kim Thành Hoa đã đạt được rất nhiều giải thưởng do Nhà nước và các tổ chức có uy tín trao tặng như: Thương hiệu Thực phẩm Việt Nam năm 2013; Thương hiệu an toàn vì sức khỏe cộng đồng; Thương hiệu nổi tiếng vùng Duyên hải và đồng bằng Bắc Bộ; Hàng Việt Nam chất lượng cao phù hợp tiêu chuẩn; đặc biệt cá nhân bà Vũ Thị Hoa 2 năm liền đạt danh hiệu "Doanh nhân Đại Việt"...

thanh6-1625113016.png
Bà Vũ Thị Hoa 2 năm liền đạt danh hiệu Doanh nhân Đại Việt

Kẹo Sìu Châu Kim Thành Hoa là sự kết tinh hồn cốt của những món quà đậm đà bản sắc dân tộc và hương vị ngọt ngào quyến rũ, tinh tế của thời hội nhập gửi đến bạn bè, người thân trong nước và nước ngoài.

Thương hiệu Kẹo Sìu Châu Kim Thành Hoa

Địa chỉ: 122 Minh Khai - Nam Định

Điện Thoại: 0904.911.411

Văn phòng tại Hà Nội: 284 Cầu Giấy – Hà Nội

Điện Thoại: 04.3839.8066

Website: http://keosiuchau.com/page/lien-he