Jetstar Pacific có tỷ lệ chuyến bay bị chậm, hủy cao nhất trong tháng 2/2020

25/02/2020 22:40

Từ ngày 19/1 - 18/2/2020, Jetstar Pacific là hãng hàng không có tỷ lệ chuyến bay bị chậm, hủy chuyến cao nhất, đạt 23,4%, tương đương 850 chuyến bay. Trong khi, Bamboo Airways có 94,4% chuyến bay đúng giờ trong tháng 2/2020.

Theo thống kê của Cục Hàng không Việt Nam, từ 19/1 - 18/2/2020, Bamboo Airways thực hiện tổng cộng 4.152 chuyến bay, trong đó tổng số chuyến bay đúng giờ là 3.920 chuyến, chiếm tỷ lệ 94,4%. Với tỷ lệ bay đúng giờ đạt 94,4%, Bamboo Airways tiếp tục giữ vững vị trí hãng hàng không có tỷ lệ đúng giờ cao nhất toàn ngành trong tháng 2/2020.

Jetstar Pacific chậm, hủy chuyến nhiều nhất trong tháng 2/2020

Đứng ở vị trí thứ hai là VASCO, đã khai thác 1.039 chuyến bay với 948 chuyến đúng giờ, chiếm tỷ lệ 91,2%.

Tổng cộng 5 hãng hàng không đã thực hiện 33.502 chuyến bay, trong đó có 28.576 chuyến bay đúng giờ, chiếm tỷ lệ 85,3%. Như vậy, tỷ lệ chậm, hủy chuyến chiếm 14,7%, tương đương 4.926 chuyến bay.

Ở chiều ngược lại, Jetstar Pacific là hãng hàng không có tỷ lệ chuyến bay bị chậm, hủy chuyến cao nhất, đạt 23,4%, tương đương 850 chuyến bay trong tổng số 3.625 chuyến bay được khai thác.

Các hãng hàng không Vietnam Airlines, VietJet Air lần lượt chia nhau vị trí thứ ba, tư với tỷ lệ đúng giờ lần lượt là 90,9% và 79%.

Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến chậm hủy chuyến trong tháng 2/2020 chủ yếu là do máy bay về muộn, chiếm tỷ trọng 58,6%; tiếp đến là từ chính các hãng hàng không, chiếm tỷ trọng 31,7%.

Theo Hằng Vương (Thương hiệu & Công luận)

"https://thuonghieucongluan.com.vn/jetstar-pacific-co-ty-le-chuyen-bay-bi-cham-huy-cao-nhat-trong-thang-2-2020-a87428.html"

Bạn đang đọc bài viết "Jetstar Pacific có tỷ lệ chuyến bay bị chậm, hủy cao nhất trong tháng 2/2020" tại chuyên mục KINH TẾ. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0949.685.111) hoặc gửi về địa chỉ email banvideo.dntt@gmail.com).