Huế: Thông tin có người chết vì COVID-19 là không đúng

08/04/2020 18:38

Ngày 07/4, trên mạng xã hội đã lan truyền thông tin rằng “Ở phường Tây Lộc- TP Huế có người từ Đức về, chết vì COVID-19”. Thông tin này, đã được các cơ quan chức năng bác bỏ.

Cụ thể, Sở Thông tin & Truyền thông (TT&TT) cho biết, trường hợp tử vong của bà N.T.T.T. (sinh năm 1963, có hộ khẩu thường trú tại đường Thái Phiên, phường Tây Lộc, Thành phố Huế) vào sáng ngày 07/4 có liên quan đến dịch bệnh là không chính xác.

Một đối tượng tung tin đồn nhảm ở Huế trên mạng xã hội bị xử phạt

 

Thông tin từ Công an phường Tây Lộc cho biết, sau khi nhận được tin báo tử vong, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an thành phố Huế đã phối hợp với Viện Kiểm sát nhân dân thành phố Huế, cơ quan Pháp Y tiến hành khám nghiệm hiện trường thu thập thông tin chứng cứ, làm việc với nhân chứng và người nhà của nạn nhân và kết luận bà T. chết do tự vẫn.

Qua tìm hiểu, cơ quan chức năng cũng nắm bắt thêm thông tin, nhà bà T. có con trai là du học sinh mới từ Nhật trở về ngày 16/3/2020, đã thực hiện cách ly tại nhà từ ngày 16/3/2020 đến 30/3/2020 theo đúng Quyết định của UBND phường Tây Lộc. Kết quả kiểm tra sức khỏe: bình thường; trong thời gian cách ly tại nhà có lấy mẫu xét nghiệm, kết quả âm tính với virus Sars-CoV- 2.

Như vậy, thông tin về nội dung tại phường Tây Lộc có người từ Đức trở về, đã qua cách ly, chết tại nhà là thông tin không chính xác.

Cũng cần nhắc lại, tháng 2/2020, trên các trang mạng xã hội cũng đưa tin ở huyện Phú Lộc (Thừa Thiên - Huế) có nữ sinh tử vong vì Covid-19. Nhưng thực tế qua lấy mẫu đưa xét nghiệm ở Bệnh viện Trung ương Huế và viện Pasteur Nha Trang, kết quả cho thấy nữ sinh này âm tính với Covid-19. Đồng thời kết quả khám nghiệm pháp y sau đó cho thấy nữ sinh tử vong là do bệnh lý về não chứ không phải do Covid-19.

Từ sự việc trên chúng tôi cho rằng việc cung cấp thông tin chính thống, kịp thời là rất cần thiết để người dân biết, tránh các hành vi gây hoang mang dư luận; góp phần dẹp tan những thông tin đồn thổi không chính xác trong thời điểm dịch bệnh đang diễn biến phức tạp.

Theo Minh Tích

"https://thuonghieucongluan.com.vn/hue-thong-tin-co-nguoi-chet-vi-covid-19-la-khong-dung-a93450.html"