Huế: Phạt Chi nhánh FPT 20 triệu vì giăng mắc cáp sai qui định

12/05/2020 20:53

Ngày 12/5/2020, Sở Thông tin và Truyền thông (TTTT) tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết vừa xử phạt Công ty Cổ phần Viễn thông FPT chi nhánh Huế vì giăng mắc, kéo cáp sai qui định.

Chi nhánh FPT Huế kéo cáp sai qui định

 

Cụ thể, qua kiểm tra đột xuất hiện trường việc thực hiện của các doanh nghiệp viễn thông, đoàn kiểm tra Sở TTTT phát hiện tại vị trí nhà số 82 và nhà số 96 đường Trần Phú, phường Phước Vĩnh, Thành phố Huế, có 04 sợi dây thuê bao của Công ty Cổ phần Viễn thông FPT chi nhánh Huế băng đường sai quy định (tại vị trí số nhà 82: 01 sợi; tại vị trí số nhà 96: 03 sợi).

Nói về sai phạm này, Sở TTTT cho rằng, Công ty Cổ phần Viễn thông FPT chi nhánh Huế chưa nghiêm túc thực hiện các quy định của tỉnh cũng như trách nhiệm của cộng đồng các doanh nghiệp viễn thông trên địa bàn. Vì vậy, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông đã chỉ đạo Thanh tra Sở xử lí nghiêm, để răn đe và làm gương cho các doanh nghiệp viễn thông khác trên địa bàn.

FPT Huế tự ý kéo cáp không theo cam kết

 

Qua đó, ngày 11/5/2020, Chánh Thanh tra Sở TTTT đã ban hành Quyết định số 23/QĐ-XPVPHC, xử phạt Công ty Cổ phần Viễn thông FPT chi nhánh Huế số tiền 20.000.000đ (Hai mươi triệu đồng).

Cáp giăng mắc của FPT Huế

 

Được biết, đường Trần Phú là tuyến đường thí điểm được các doanh nghiệp viễn thông trên địa bàn tỉnh gồm: VNPT Thừa Thiên Huế, Viettel Thừa Thiên Huế, FPT chi nhánh Huế và Công ty Truyền hình cáp Huế tiến hành cải tạo, chỉnh trang, tháo dỡ dây thuê bao không còn sử dụng; thay thế cáp, hộp cáp và đã hoàn thành vào cuối năm 2019.

Đây là quyết tâm, trách nhiệm của các doanh nghiệp viễn thông đối với hạ tầng đô thị của tỉnh. Thế nhưng bây giờ FPT lại phá rào vi phạm

Theo Minh Tích

"https://thuonghieucongluan.com.vn/hue-phat-chi-nhanh-fpt-20-trieu-vi-giang-mac-cap-sai-qui-dinh-a98374.html"