Hơn 550 container nông sản đang chờ được thông quan

12/02/2020 17:09

Cập nhật tình hình giao nhận hàng hoá tại các cửa khẩu với Trung Quốc, ngày 11/2, Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) cho biết, hiện có khoảng 555 xe container chở nông sản đang tồn và chờ xuất sang Trung Quốc.

Trong đó, lượng xe ùn ứ nhiều nhất tại cửa khẩu Kim Thành II (Lào Cai), lên tới 300 xe.

Tại cửa khẩu Hữu Nghị (Lạng Sơn) còn 106 xe nông sản, trái cây (thanh long, mít, ớt, nhãn) đang tồn tại cửa khẩu Hữu Nghị, dù trước đó 37 xe đã được làm thủ tục thông quan xuất sang Trung Quốc.

Hơn 100 xe container thanh long, dưa hấu đang chờ ở của khẩu Tân Thanh

Tương tự, tại cửa khẩu Tân Thanh đang ùn 109 xe thanh long. Số xe chở nông sản đang chờ được xuất sang Trung Quốc tại cửa khẩu Cốc Nam và Chi Ma (Lạng Sơn) là 12 xe. Riêng cửa khẩu ga Đồng Đăng đang tồn 41 toa, trong đó 7 toa thanh long và 37 toa thép chờ xuất khẩu.

Tại cửa khẩu Móng Cái (Quảng Ninh) cũng đang có 30 xe trái cây các loại, tương đương 450 tấn và 500 tấn trái cây doanh nghiệp đã có hợp đồng thu mua, chuẩn bị vận chuyển lên cửa khẩu. Tại đây cũng đang tồn 36.800 tấn tinh bột sắn tại cảng Vạn Gia và cảng thuỷ nội địa tỉnh Quảng Ninh, và khoảng 20.000 tấn đã ký hợp đồng, đang trên đường vận chuyển ra thành phố Móng Cái để xuất sang biên giới.

Việc Trung Quốc lùi thời gian mở cửa trở lại các cặp cửa khẩu phụ với các tỉnh Lạng Sơn, Cao Bằng, Quảng Ninh và Hà Giang đến hết tháng 2 đã tác động lớn tới xuất khẩu các mặt hàng nông sản theo phương thức trao đổi cư dân biên giới.

Tại một số cửa khẩu đã mở cửa hoạt động trở lại, như Hữu Nghị (Lạng Sơn), Kim Thành II (Lào Cai), tiến độ thông quan phía Trung Quốc chậm do thiếu nhân lực liên quan tới giao nhận hàng hoá. Vì thế 2 ngày qua chỉ có 95 container chở nông sản được làm thủ tục thông quan, tiếp nhận phía Trung Quốc.

Theo PV (Thương hiệu & Công luận)

"https://thuonghieucongluan.com.vn/hon-550-container-nong-san-dang-cho-duoc-thong-quan-a86699.html"

Bạn đang đọc bài viết "Hơn 550 container nông sản đang chờ được thông quan" tại chuyên mục KINH TẾ.