Hơn 5 kg cần sa được hút chân không gửi từ Canada về Việt Nam

07/01/2021 16:00

Hơn 5 kg cần sa trong 20 túi nilon hút chân không được đóng gói chung trong kiện bánh kẹo, đồ dùng cá nhân gửi từ Canada về Việt Nam vừa bị cơ quan hải quan phát hiện và bắt giữ.

Số cần sa bị thu giữ

 

Tối 6/1, Cục Hải quan Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, các đơn vị thuộc Cục Hải quan thành phố vừa phối hợp với các lực lượng chức năng tiếp tục triệt phá đường dây vận chuyển trái phép cần sa từ Canada về Việt Nam qua Cửa khẩu hàng không Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, thu giữ 5,06 kg cần sa.

Cụ thể, Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn phát hiện kiện hàng từ Vancouver (Canada) quá cảnh qua Hong Kong (Trung Quốc) rồi về Việt Nam trên chuyến bay số hiệu CX767 của hãng hàng không Cathay Pacific Airways gửi cho một người ở quận 3, TP.HCM có biểu hiện nghi vấn nên đã tiến hành kiểm tra trọng điểm, từ đó phát hiện, bắt giữ số lượng lớn cần sa nêu trên.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện hơn 5,06 kg cần sa được đóng gói trong 20 túi nilon hút chân không rồi cất giấu bên trong các lon thực phẩm chức năng chuyên dùng cho người tập gym. Số hàng này được đóng gói chung trong kiện bánh kẹo, đồ dùng cá nhân để gửi về Việt Nam nhằm trốn tránh sự kiểm soát của cơ quan hải quan.

Trước đó, ngày 31/12/2020, cơ quan Hải quan đã bắt giữ vụ vận chuyển trái phép 27 túi nylon chứa 4,72 kg cần sa. Số cần sa này sử dụng phương thức tương tự như trên và cùng tuyến đường, gửi hàng từ Canada về Việt Nam.

Theo Tâm An

"https://thuonghieucongluan.com.vn/hon-5kg-can-sa-duoc-hut-chan-khong-gui-tu-canada-ve-viet-nam-a123823.html"