Để thúc đẩy sự phát triển thị trường tiêu dùng điện tử chất lượng cao tại Việt Nam, VINEXAD và CHAOYU EXPO đã phối hợp đồng tổ chức Triển lãm Quốc tế Điện tử và Thiết bị Thông minh Việt Nam tại Hà Nội (IEAE Hà Nội).
Triển lãm IEAE Hà Nội là triển lãm chuyên ngành có quy mô lớn tại Việt Nam, tập trung vào lĩnh vực điện tử, điện gia dụng. Sự kiện lần này thu hút hơn 200 doanh nghiệp là các nhà sản xuất hàng đầu, trưng bày hàng chục nghìn sản phẩm điện, điện tử với công nghệ mới nhất và thịnh hành nhất, đây chắc chắn là một "bữa tiệc công nghệ" cho thị trường điện tử Việt Nam nói riêng cũng như thị trường Đông Nam Á nói chung.
Đại diện Bộ Công Thương Việt Nam, Hiệp hội Doanh nghiệp Điện tử Việt Nam (VEIA); Hiệp hội Phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD); Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Thành phố Hà Nội (HANOISME); Hiệp hội Ô tô, Xe máy, Xe đạp Việt Nam (VAMOBA); Câu lạc bộ kết nối Doanh nhân (VBC Connect) đã tham gia, kết nối doanh nghiệp tại triển lãm.
Theo Ban tổ chức, IEAE Hà Nội khuyến khích việc nâng cao tiêu dùng các sản phẩm điện tử, giải trí chất lượng cao đồng thời sẽ tập trung trưng bày các sản phẩm với 4 ngành chính bao gồm: Điện tử - Điện gia dụng; Thiết bị thông minh; Máy tính, điện thoại, phụ kiện và thiết bị game; Linh kiện điện tử và sản phẩm khác. Triển lãm cam kết xây dựng một nền tảng mua hàng "one stop shopping" hiệu quả và chuyên nghiệp, mang lại trải nghiệm triển lãm mới mẻ và thông minh cho nhà mua tại Hà Nội và cả nước.
Để giúp các nhà mua có nhiều cơ hội kinh doanh hơn, ban tổ chức cũng sẽ bám sát và nắm bắt xu hướng của ngành. Trong khuôn khổ triển lãm diễn ra các hội thảo "Cơ hội của doanh nghiệp Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu", "Ứng dụng chuyển đổi số vào sản xuất kinh doanh". Cùng với đó là các hoạt động kết nối thị trường ngành điện tử và thiết bị thông minh trong thời đại số; tổ chức chương trình đào tạo ứng dụng ChatGPT trong việc xây dựng nội dung hỗ trợ doanh nghiệp kinh doanh trên mọi nền tảng số.
Đây là cơ hội giúp các doanh nghiệp Việt Nam và các nước thiết lập mối quan hệ, thúc đẩy mở rộng hợp tác và nâng cao tiêu dùng; đẩy nhanh sự phát triển của ngành.