Heo ăn chay BaF Meat đem đến chất lượng thịt sạch từ chuỗi khép kín Feed- Farm- Food

31/10/2022 08:50

Ngày 26/10/2022, Công ty Cổ phần Nông nghiệp BaF Việt Nam (BaF) đã tổ chức Họp báo công bố thương hiệu Heo ăn chay BaF Meat.

Xây dựng thịt sạch từ Heo ăn chay

Việt Nam là quốc gia tiêu thụ thịt heo lớn thứ 2 châu Á, tuy nhiên phần lớn là thịt không truy suất được nguồn gốc, không có các kiểm định hoặc cam kết về chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm. Xuất phát từ nhu cầu thị trường và mục tiêu cung cấp sản phẩm thịt sạch có thương hiệu, giá cả hợp lý đến đông đảo người tiêu dùng, Công ty BaF đã sản xuất và tạo nên sản phẩm thịt heo BaF Meat từ heo ăn chay.

1-1666924462.jpeg

Phát biểu tại sự kiện này, ông Trương Sỹ Bá- Chủ tịch Công ty Cổ phần Nông nghiệp BaF Việt Nam chia sẻ câu chuyện lý do BaF lựa chọn đến với ngành chăn nuôi. Ông Bá nhớ lại những năm 1980, những miếng thịt heo ăn gây cảm giác thèm ăn, không chán. Khi đất nước đổi mới, thực phẩm đa dạng nhưng cảm giác ấy không còn như xưa nữa. Nhiều người cho rằng, lý do vì ngày xưa thiếu thốn, nhưng ông cho rằng đó là do chất lượng thịt sạch và chất lượng.

Theo ông Bá, ngành chăn nuôi là ngành có chu kỳ rất cao. Năm 2017, Công ty đã tiếp xúc nhiều trang trại và công ty chăn nuôi và bắt đầu thử nghiệm chăn nuôi. Nhưng từ năm 2017 đến cuối năm 2019, bức tranh thị trường chăn nuôi Việt Nam phân hoá cao, cung vượt cầu kéo theo đó là liên tiếp các dịch bệnh như dịch tả lợn châu Phi đã gây tổn thất lớn cho ngành chăn nuôi. Từ thách thức nhìn ra cơ hội, đầu năm 2020, Công ty xác định chăn nuôi là ngành phát triển cốt lõi của Tập đoàn.

Sự khác biệt ở đây là thực phẩm chất lượng, được kiểm soát từ khâu con giống, thức ăn, giết mổ, chế biến, phân phối ra thị trường từ chuỗi khép kín Feed- Farm- Food. Sắp tới, BaF không chỉ tập trung tiêu thụ trong nước để người dân được thưởng thức nguồn thịt heo đảm bảo an toàn, an tâm khi sử dụng mà còn hướng tới xuất khẩu các sản phẩm chế biến chất lượng cao ra nước ngoài.

"Muốn thành công trong lĩnh vực nhiều thách thức như chăn nuôi, bắt buộc phải tận dụng được lợi thế và tạo ra được sự khác biệt vượt trội. Không những phải đầu tư bài bản, mạnh mẽ, xứng tầm mà còn phải đầu tư khác biệt. Điều đó xuất phát từ tinh thần, khát vọng của một doanh nghiệp Việt Nam muốn tạo nên những sản phẩm thương hiệu Việt sạch - ngon – an toàn - giá cả hợp lý cho chính người tiêu dùng trong nước; sau đó là vươn lên đột phá để trở thành doanh nghiệp top đầu ngành chăn nuôi; đóng góp cho sự phát triển của xã hội – cộng đồng", ông Trương Sỹ Bá khẳng định.

2-1666924462.jpeg
Người tiêu dùng dần không chỉ hướng tới chất lượng thực phẩm an toàn, an tâm mà còn phải ngon

Phân phối độc quyền, cam kết chỉ bán trong ngày

Dinh dưỡng từ nguồn cám chay đáp ứng đầy đủ dưỡng chất cho vật nuôi trong mọi giai đoạn sinh trưởng, phát triển; giảm tỷ lệ rủi ro nhiễm các loại vi khuẩn gây hại đến sức khỏe vật nuôi và liên quan đến an toàn thực phẩm. Kết hợp với con giống nhập khẩu từ Genesus (Canada), quy trình chăn nuôi khép kín hiện đại, thịt heo BaF Meat được cam kết về các tiêu chí sạch, an toàn thực phẩm và chất lượng thơm ngon khác biệt. Thịt heo BaF Meat có màu đỏ hồng tự nhiên, độ đàn hồi tốt, tỉ lệ rỉ nước ít; khi luộc thịt sẽ thấy nước trong hơn, ít nổi bọt và miếng thịt mềm, thơm, ăn không ngậy.

Theo bà Bùi Hương Giang- Tổng giám đốc BaF: Nhu cầu thịt heo ngày càng gia tăng theo tỷ lệ dân số và tốc độc đô thị hoá nhanh, nhưng vấn đề an toàn thực phẩm, trích xuất sứ sản pẩm quan trọng. Nếu như chúng ta kiểm soát đươc toàn bộ chuồi Feed- Farm- Food mới kiểm soát được nguồn gốc thịt sạch.

Để tạo ra sản phẩm thịt sạch thì thức ăn quan trọng, heo ăn chay là đàn heo chỉ ăn thức ăn (cám) được làm 100% nguyên liệu từ thực vật và gốc đạm thực vật. Công thức cám chay của BaF loại bỏ hoàn toàn thành phần chứa gốc đạm động vật; được nghiên cứu, sàng lọc khắt khe từ nguồn nguyên liệu tươi mới và sản xuất trong hệ thống các nhà máy cám của BaF; chỉ cung cấp cho đàn heo nuôi nội bộ và không bán thương mại ra thị trường.

3-1666924462.jpeg
BaF ký hợp tác chiến lược với các đối tác

Con giống cũng là yếu tố quan trọng, BaF hợp tác độc quyền với 3 công ty giống di truyền Genesus ủa Canada để luôn cập nhật cải tiến di truyền giống và cung ứng nguồn giống heo chất lượng cao tới người chăn nuôi. Ngoài ra, còn chú trọng tới công nghệ chuồng trại, kỹ thuật chăn nuôi, đào tạo nhân lực, môi trường.

Trong sự kiện giới thiệu thương hiệu BaF Meat Heo ăn chay, Công ty BaF cũng ký kết hợp tác về việc phân phối độc quyền thịt và các sản phẩm chế biến khác từ thịt mang thương hiệu BaF trong hệ thống chuỗi thực phẩm Siba Food. Chuỗi thực phẩm Siba Food bao gồm siêu thị Siba Food chuyên bán lương thực, các mặt hàng thực phẩm thiết yếu và các điểm bán thịt BaF MeatShop. Thịt mát BaF được sản xuất theo đúng tiêu chuẩn để đảm bảo độ tươi ngon, thịt nóng được cam kết chỉ bán trong ngày.

Hiện tại, Siba Food đang vận hành 50 siêu thị và 250 Meatshop; phân bố chủ yếu ở TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Hải Phòng, Vinh (Nghệ An). Kế hoạch năm 2023 sẽ mở rộng thêm 100 siêu thị và 1.000 BaF MeatShop. Mục tiêu đến năm 2030, Siba Food sẽ đạt quy mô 1.500 siêu thị và 15.000 BaF MeatShop.

Công ty Cổ phần Nông nghiệp BaF Việt Nam thành lập từ năm 2017, hoạt động chính trong lĩnh vực chăn nuôi theo mô hình kinh doanh chiến lược chuỗi khép kín Feed – Farm – Food từ Con giống nhập khẩu – Công thức dinh dưỡng – Hệ thống trang trại đến Nhà máy giết mổ.

Ngày 17/10/2022, Tổ chức Bureau Veritas (BV) tổ chức trao Chứng nhận Thực hành Nông nghiệp tốt toàn cầu GLOBALG.A.P. CFM 3.0 và Chứng nhận Hệ thống Quản lý thực phẩm FSSC 22000 version 5.1 cho Nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi BaF Tây Ninh. Đặc biệt, đây cũng là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam đạt cùng lúc 2 chứng nhận được đánh giá là tiêu chuẩn cao nhất về hệ thống quản lý chất lượng trong sản xuất thức ăn chăn nuôi, áp dụng trên toàn thế giới.

Trương Hưng