Hệ thống giáo dục Newton – Pascal tại Hà Nội kêu gọi ủng hộ đồng bào vùng lũ miền Trung

21/10/2020 22:15

Phát huy truyền thống nhân văn, tương thân tương ái, san sẻ thiệt hại với đồng bào các tỉnh miền Trung, các trường thành viên của Hệ thống giáo dục Newton – Pascal tại Thủ đô Hà Nội đồng loạt kêu gọi ủng hộ đồng bào vùng lũ miền Trung.

Thư ngỏ của Trường THCS- THPT Newton
Thư ngỏ của Trường THCS- THPT Newton

 

Những ngày vừa qua, trên các phương tiện truyền thông liên tục đưa những tin tức, về sự ảnh hưởng của bão lũ tới người dân tại miền Trung và Bắc Trung Bộ. Bão lũ không chỉ gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới đời sống thường ngày, mà nó còn để lại nhiều nỗi đau thương mất mát khi cướp đi các sinh mệnh của rất nhiều người.

Bão số 6, số 7 khiến các tỉnh miền Trung, trong đó có năm tỉnh bị thiệt hại nặng nề nhất là: Thừa Thiên Huế, Quảng Trị, Quảng Nam, Quảng Bình và Hà Tĩnh. Mực nước đỉnh lũ ở một số nơi đã vượt mức lũ lịch sử. Theo số liệu của Văn phòng Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai, mưa lũ từ ngày 6/10 đến 18h ngày 18/10 gây nhiều thiệt mạng về người và tài sản tại các địa phương.

Mưa lũ khiến 84 người thiệt mạng; 38 người mất tích. Về nhà ở gần 53.000 nhà bị ngập, hơn 24.700 Nhà bị hư hỏng, sập đổ. Về nông nghiệp hơn 920 ha lúa, hơn 100.600 ha hoa màu, gần 470.000 con gia súc, gia cầm bị chết, cuốn trôi…

Các hoạt động ủng hộ đồng bào của Trường TH-THCS Newton 5
Các hoạt động ủng hộ đồng bào của Trường TH-THCS Newton 5

 

Với tinh thần "lá lành đùm lá rách", "thương người như thể thương thân" cùng đạo lý chung của dân tộc, thầy và trò trường THCS - THPT Newton không thể đứng ngoài cuộc. Với tâm nguyện đó, Trường THCS - THPT Newton phát động chương trình “Miền Trung vững vàng” - Quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung đến toàn thể giáo viên, học sinh và các quý phụ huynh.

Hơn lúc nào hết, đồng bào miền Trung cần sự chung tay, giúp đỡ của toàn cộng đồng để có thể vượt qua được giai đoạn khó khăn hiện tại. Kính mong nhận được sự đón nhận, ủng hộ chương trình của toàn thể giáo viên, học sinh, quý phụ huynh và các nhà hảo tâm trong nỗ lực chung tay giúp đỡ đồng bào miền Trung của nhà trường.

Chương trình quyên góp ủng hộ đồng bào lũ lụt miền Trung của Hệ thống Giáo dục Newton – Pascal tại Thủ đô Hà Nội ấm áp nghĩa tình sẽ tiếp tục kéo dài từ nay đến hết ngày 23/10/2020.

Theo Linh Tuệ

"https://thuonghieucongluan.com.vn/he-thong-giao-duc-newton-pascal-tai-ha-noi-keu-goi-ung-ho-dong-bao-vung-lu-mien-trung-a116967.html"