Hệ thống điện thông minh – Giải pháp an toàn cho cuộc sống gia đình

04/10/2023 15:40

Là một giải pháp đáp ứng ngày càng cao về an toàn và tiết kiệm năng lượng cho gia đình, các hệ thống điện thông minh đã trở thành xu hướng tại Việt Nam trong những năm gần đây. Ngoài ra, đây cũng là giải pháp an toàn giúp giảm thiểu khả năng cháy nổ do chập điện thường xuyên xảy ra trong thời gian vừa qua.

Theo báo cáo từ Công an Hà Nội, từ năm 2018 đến ngày 14/3/2023, đã có tổng cộng 2.044 vụ cháy xảy ra trên địa bàn thành phố. Trong số này, đáng chú ý là có 1.562 vụ cháy (chiếm 76,4% tổng số vụ) liên quan đến hệ thống điện, cùng với hàng nghìn vụ chập điện khác. Nguyên nhân cháy nổ chủ yếu xuất phát từ việc sử dụng điện bất hợp lý như sạc ắc-quy qua đêm, quên tắt thiết bị điện, hoặc tiêu thụ tập trung các thiết bị điện có công suất cao trong thời gian dài. Tình trạng này đã gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng cho cuộc sống và tài sản của người dân.

Hệ thống điện thông minh – Xu hướng giải pháp an toàn cho cuộc sống gia đình - Ảnh 1.

Điện thông minh (Smarthome) đang là một xu hướng rất được khách hàng quan tâm

Như một giải pháp đáp ứng ngày càng cao về an toàn và tiết kiệm năng lượng cho gia đình, các hệ thống điện thông minh đã trở thành xu hướng tại Việt Nam trong những năm gần đây. Điều này đã thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ điện thông minh tại nước ta, với sự tham gia của nhiều công ty công nghệ hàng đầu.

Hệ thống điện thông minh – Xu hướng giải pháp an toàn cho cuộc sống gia đình - Ảnh 2.

Ông Phùng Quyết Thanh - CEO của công ty TNHH Thiết bị và Công nghệ Quyết Tiến

Chúng tôi đã có dịp trao đổi với ông Phùng Quyết Thanh - CEO của công ty TNHH Thiết bị và Công nghệ Quyết Tiến, một người đã có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh và xây dựng giải pháp hệ thống điện chiếu sáng từ công nghiệp đến dân dụng chia sẻ: "Trước đây chúng ta thường sử dụng hệ thống chiếu sáng bằng bóng đèn sợi đốt, neon với khả năng chiếu sáng kém, tuổi thọ thấp. Từ khi bóng đèn LED bắt đầu phát triển ở Việt Nam, với ưu điểm tiết kiệm điện, chiếu sáng tốt và tuổi thọ cao, chúng tôi là một trong những đơn vị tiên phong phát triển phân phối thiết bị này. Chúng tôi là đối tác của các hãng lớn như Duhal, Panasonic, Philips, Rạng Đông, Kingled…

Hệ thống điện thông minh – Xu hướng giải pháp an toàn cho cuộc sống gia đình - Ảnh 3.

Hệ thống đèn LED chiếu sáng tại các khu công nghiệp

Với tình trạng chập cháy điện gây ra hỏa hoạn cũng như Chính phủ kêu gọi việc sử dụng tiết kiệm điện, việc ứng dụng công nghệ 4.0 vào các ngôi nhà của người dân là rất cần thiết. Ưu điểm của những thiết bị này là sẽ tối ưu được công năng sử dụng và sẽ tự động tắt khi không sử dụng, giúp cho người dân có thể giảm thiểu được thiệt hại về người cũng như tài sản gây ra do các vụ cháy.

Xu hướng hiện nay, những ưu việt về an toàn và tiết kiệm năng lượng, hệ thống thiết bị điện thông minh đang là giải pháp dần thay thế hệ thống điện truyền thống. Những công nghệ này công ty Quyết Tiến đang triển khai rộng rãi tại các khu công nghiệp và ngôi nhà của người dân. Không chỉ phục vụ cho các công trình của người Việt, chúng tôi còn phục vụ cho các khách hàng nước ngoài như Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan…"

Hệ thống điện thông minh – Xu hướng giải pháp an toàn cho cuộc sống gia đình - Ảnh 4.

Hệ thống điện thông minh được công ty Quyết Tiến thiết kế tại phòng khách công ty Than Vàng Danh

 Ngoài việc giúp ngăn ngừa nguy cơ cháy nổ, hệ thống điện thông minh còn mang đến nhiều lợi ích khác cho cuộc sống gia đình. Các thiết bị điện thông minh có khả năng tự động điều chỉnh cường độ ánh sáng, nhiệt độ, và an ninh cho ngôi nhà, tạo ra sự tiện nghi và thoải mái cho người sử dụng. Điều này làm tăng khả năng tùy biến, hiện đại hóa hệ thống và giảm hóa đơn tiền điện.

Đối với việc nhiều người dân hiện nay đang lo ngại rằng việc chuyển đổi sang sử dụng các thiết bị điện thông minh sẽ cần chi phí rất lớn, ông Thanh cho rằng: "Người dân có thể nâng cấp hệ thống điện và các thiết bị chiếu sáng hiện nay rất dễ dàng so với trước kia. Ngoài ra, chúng tôi có một đội ngũ chuyên gia tư vấn và đưa ra giải pháp cho từng ngôi nhà của khách hàng. Công ty chúng tôi luôn tìm tòi, sáng tạo ra những dòng sản phẩm theo xu hướng thông minh để không ngừng đáp ứng nhu cầu khách hàng với phương châm an toàn, tiết kiệm, hiệu quả. Chỉ với chi phí vài triệu đồng là người dân đã có thể lắp đặt cho mình hệ thống điện thông minh, tiết kiệm và cam kết là hàng chính hãng. Với tôn chỉ luôn đồng hành cùng khách hàng trên mọi miền tổ quốc, chúng tôi luôn có một bộ phận chăm sóc khách hàng để giải đáp những thắc mắc và đưa ra các giải pháp tối ưu"

Điện thông minh không chỉ đem lại tính hiện đại mà còn đảm bảo an toàn và tiết kiệm cho gia đình. Với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ và sự cam kết của các công ty công nghệ, việc trang bị các thiết bị điện thông minh trở nên dễ dàng hơn và mang lại nhiều lợi ích hơn bao giờ hết cho cuộc sống gia đình.

Nếu bạn đang xem xét về việc trang bị điện thông minh cho ngôi nhà của mình, hãy tìm hiểu kỹ về các giải pháp và sản phẩm hiện có trên thị trường để có sự lựa chọn tốt nhất cho gia đình và an toàn của bạn và gia đình.

Tiến Đạt