Hải Phòng: Hàng nghìn chiếc chân gà nổi lềnh phềnh trên mặt sông Đa Độ

22/07/2020 21:16

Mấy ngày qua, thông tin phản ánh tình trạng trên mặt sông Đa Độ đoạn thuộc khu vực thôn Đại Điền, xã Tân Viên, huyện An Lão, phát hiện hàng trăm nghìn chiếc chân gà nổi lềnh phềnh trên mặt sông, bốc mùi hôi thối… gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.

Theo phản ánh của người dân khu vực Trại Cá, xã Tân Viên, huyện An lão, Hải Phòng bức xúc trước cảnh hàng nghìn chiếc chân gà bốc mùi hôi thối, nổi lềnh phềnh tại đoạn sông Ba La (một nhánh của sông Đa Độ), số chân gà này được những người nuôi thủy sản nơi đây đổ trực tiếp xuống sông làm thức ăn cho cá. Việc làm này diễn ra thường xuyên khi thì nội tạng thối, khi thì chân gà thối, gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân xung quanh. Quá bức xúc về tình trạng trên một số người dân đã quay lại cảnh chân gà đặc kín nổi trên sông rồi tung lên mạng xã hội mong cơ quan chức năng vào cuộc xử lý.

Thông tin từ chính quyền địa phương xã Tân Viên, huyện An Lão cho biết, ngay khi nhận được phản ánh của người dân, chính quyền xã và các phòng, ban chức năng của huyện An Lão gồm Phòng Tài Nguyên môi trường, Nông nghiệp và phát triển nông thôn, Thú y và chính quyền xã Tân Viên đã xuống hiện trường ghi nhận sự việc và tìm hiểu nguyên nhân. Qua đó, đoàn công tác xác nhận sự việc người dân phản ánh là có thật. Nguyên nhân được xác định là do một số hộ nuôi cá thuộc xã Mỹ Đức, huyện An Lão, có thu mua chân gà làm thức ăn cho cá, sau đó đổ thẳng xuống sông. Tuy nhiên, do thức ăn quá nhiều, không tiêu thụ hết nên thối rữa nổi trên mặt sông gây nên tình trạng như trên.

Chân gà nổi trắng cả mặt sông đã được địa phương thu gom tiêu hủy (Ảnh: Internet)

 

Chiều ngày 20/7, Chính quyền xã Tân Viên kết hợp với Ban quản lý sông Đa Độ và các phòng, ban chức năng huyện An Lão đã yêu cầu các hộ dân nuôi cá xã Mỹ Đức tổ chức vớt, thu gom và tiêu hủy toàn bộ số chân gà nổi trên mặt sông đảm bảo vệ sinh môi trường. Việc thu gom và tiêu hủy số chân gà trên đã được hoàn tất ngay chiều ngày 20/7.

Tuy nhiên, qua sự việc trên nhận thấy các cơ quan chức năng huyện An Lão, chính quyền địa phương xã Tân Viên và Ban quản lý sông Đa Độ cần quản lý địa bàn chặt chẽ hơn nữa và có chế tài xử lý nghiêm đối với các hành vi gây ô nhiễm môi trường tại địa phương.

Theo Vũ Duyên

"https://thuonghieucongluan.com.vn/hai-phong-hang-nghin-chiec-chan-ga-noi-lenh-phenh-tren-mat-song-da-do-a108271.html"