Hải Dương: Nếu Kim Thành để lọt các ca bệnh COVID-19, sẽ xử nghiêm tập thể và từng cá nhân lãnh đạo huyện

24/02/2021 15:21

Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương yêu cầu huyện Kim Thành phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, tuyệt đối không để lây nhiễm chéo trong các khu cách ly tập trung.

Hải Dương: Nếu Kim Thành để lọt các ca bệnh COVID-19, sẽ xử nghiêm tập thể và từng cá nhân lãnh đạo huyện

Tin từ báo Hải Dương đêm 23/2 cho biết, ngay sau khi thêm 3 ca bệnh Covid-19 mới ổ dịch tại xã Kim Liên (huyện Kim Thành, Hải Dương) phát sinh, các lực lượng chức năng huyện Kim Thành đã tập trung, khẩn trương truy vết, cách ly, xét nghiệm các trường hợp F1.

Các ca bệnh phát sinh ngày 23/2 đều là các trường hợp F1 của các ca bệnh trước, đã cách ly tập trung. Đến 22 giờ cùng ngày, trên 40 trường hợp F1 ở nhiều xã trong huyện đã lần lượt được đưa đi cách ly tập trung tại Trường THPT Kim Thành.

Ông Phạm Quang Hưng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Kim Thành cho biết, đến tối 23/2, huyện đã tổ chức xét nghiệm tất cả các trường hợp F1, F2 truy vết được và gần 8.000 mẫu lấy trong cộng đồng ở xã Kim Liên. Đến 22 giờ 30 cùng ngày, trên 50% số mẫu xét nghiệm trên đã cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Vào chiều cùng ngày, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương Phạm Xuân Thăng kiểm tra công tác phòng chống dịch tại huyện Kim Thành và thị xã Kinh Môn. 

Ông Thăng yêu cầu tập thể lãnh đạo huyện Kim Thành phải bình tĩnh, quyết liệt, thần tốc từng giây, từng phút lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện chống dịch, dập dịch, vì sự an toàn của huyện, tỉnh và các tỉnh bạn.

Huyện Kim Thành phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống, tuyệt đối không để lây nhiễm chéo trong các khu cách ly tập trung: giãn cách tối đa, cách ly triệt để các trường hợp F1, làm tốt công tác khử khuẩn, xử lý thật nghiêm những trường hợp vi phạm, đặc biệt là hành vi trốn trách cách ly, khai báo y tế gian dối. 

Nếu để lọt các ca bệnh, xảy ra lây nhiễm chéo, Ban Thường vụ Tỉnh ủy sẽ xử lý, kỷ luật nghiêm tập thể Ban Thường vụ Huyện ủy và từng cá nhân đồng chí lãnh đạo huyện Kim Thành.

Nữ công nhân Công ty POYUN dương tính rồi lại âm tính với SARS-CoV-2

Theo thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 thị xã Kinh Môn (tỉnh Hải Dương) chiều nay cho biết, nữ công nhân N.T.H. (29 tuổi, công nhân Công ty POYUN chi nhánh Phú Thái, huyện Kim Thành) đã âm tính với SARS-CoV-2 khi xét nghiệm khẳng định tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương.

Để bảo đảm an toàn phòng chống dịch, chị H. sẽ tiếp tục được lấy mẫu xét nghiệm lại; các biện pháp phòng chống dịch liên quan đến trường hợp này tiếp tục được duy trì thực hiện nghiêm.

Chị H. có hộ khẩu thường trú tại cụm dân cư số 3, khu dân cư Hiệp Thượng, phường Hiệp Sơn (thị xã Kinh Môn).

Khi Công ty POYUN chi nhánh Cộng Hòa (TP Chí Linh, Hải Dương) có trường hợp F0 vào ngày 29/1 thì đã cho công nhân nghỉ, yêu cầu công nhân cách ly tại nhà, trong đó có chị H. Song chị H. không cách ly ở nhà mà từ 29/1 đến 21/2 có di chuyển nhiều nơi, nhiều lần đi chợ Hiệp Thượng ở phường Hiệp Sơn.

Tới ngày 21/2, Công ty POYUN chi nhánh Kim Thành lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 tại công ty trước khi cho công nhân đi làm trở lại. Một ngày sau chị H. có kết quả dương tính SARS-CoV-2.

 

PV (Tổng hợp)

"https://doanhnghieptiepthi.vn/hai-duong-neu-kim-thanh-de-lot-cac-ca-benh-covid-19-se-xu-nghiem-tap-the-va-tung-ca-nhan-lanh-dao-huyen-161212402005237527.htm"