Hà Tĩnh tiếp tục đón, cách ly 136 công dân trở về từ Lào

20/03/2020 21:04

136 người là công dân Việt Nam, nhập cảnh qua Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo vừa được tiếp nhận, cách ly tập trung 14 ngày tại xã Sơn Tây, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh).

Tối 19/3, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ trong công tác phòng chống dịch Covid-19, các lực lượng chức năng Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo (Hà Tĩnh) đã bàn giao 136 công dân cho cơ quan chức năng ngay trong đêm khi họ nhập cảnh từ Lào về Việt Nam để cách ly theo dõi sức khỏe trong vòng 14 ngày.

Các lực lương chức năng đang tổ chức đo thân nhiệt và khai báo y tế

Ông Phan Quốc Ảnh, Trưởng Phòng Y tế huyện Hương Sơn cho biết, khoảng 20h30 cùng ngày, khu cách ly tập trung tại xã Sơn Tây (Cổng B - Khu KT Cầu Treo cũ) đã tiếp nhận 136 công dân Việt Nam nhập cảnh từ Lào về Việt Nam qua Cửa khẩu Cầu Treo. Việc phân vùng, luồng chỗ ở cho số người này cũng đã được hoàn thành trong đêm.

Chị Nhung (tỉnh Thanh Hóa) cho biết: "Các cán bộ ở đây chăm sóc y tế rất chu đáo, vì sức khỏe cho bản thân, cho gia đình và toàn xã hội em nghĩ việc cách ly là hết sức cần thiết. Ngay khi hay tin phải vào khu tập trung em hơi ngần ngại nhưng qua thực tế tại khu cách ly tập trung này em cảm thấy yên tâm".

Trước đó, như Thương hiệu & Công luận đã thông tin, ngày 18/3, 106 người từ Lào, Thái Lan về Việt Nam qua Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo. Trong số này, có 47 người Nghệ An đã được đưa lên xe chở thẳng về tỉnh này bàn giao cho địa phương để cách ly. Với các trường hợp là người Hà Tĩnh, do khu cách ly tập trung tại Cổng B chưa hoàn thiện nên đã đưa vào khu cách ly tập trung của tỉnh tại huyện Cẩm Xuyên để tiến hành cách ly, theo dõi trong vòng 14 ngày. Cùng với đó, công tác tiêu độc, khử trùng xe, đo thân nhiệt, kiểm tra sức khỏe cho 106 người này đã được cơ quan chức năng triển khai theo kế hoạch.

Theo Hoàng Linh

"https://thuonghieucongluan.com.vn/ha-tinh-tiep-tuc-don-cach-ly-136-cong-dan-tro-ve-tu-lao-a90678.html"