Hà Nội: Tạm giữ gần 5 tấn mỹ phẩm không có hóa đơn chứng từ

14/01/2021 22:01

Lực lượng chức năng Hà Nội vừa phát hiện và tạm giữ gần 5 tấn mặt nạ mỹ phẩm dưỡng da do nước ngoài sản xuất không có hóa đơn chứng từ đang trên đường vào miền Nam tiêu thụ.

Trưa ngày 14/1, Đội Quản lý thị trường số 5 (Cục Quản lý thị trường Hà Nội) phối hợp với Cục Cảnh sát môi trường (Bộ Công an) phát hiện và thu giữ gần 5 tấn mặt nạ mỹ phẩm dưỡng da do nước ngoài sản xuất không có hóa đơn chứng từ được vận chuyển trên 2 xe tải.

Lực lượng chức năng kiểm tra hàng hóa vi phạm

 

Số mặt nạ đắp mặt được chứa trong 400 thùng các tông, có nhãn hiệu là Rwine beauty 40ml. Tổng giá trị hàng hóa ước tính hơn 3 tỷ đồng.

Cơ quan chức năng cho biết, đây đều là hàng do nước ngoài sản xuất, chưa xuất trình được hóa đơn chứng từ kèm theo chứng minh nguồn gốc xuất xứ, không rõ chất lượng.

Qua đấu tranh ban đầu, lái xe khai nhận được thuê vận chuyển số hàng này về ga Giáp Bát để chuyển vào các tỉnh miền Nam tiêu thụ.

Hiện tại, chủ số hàng hóa vẫn chưa trình diện để làm việc với cơ quan chức năng. Đoàn kiểm tra đã tiến hành tạm giữ toàn bộ số hàng hóa trên cùng 2 phương tiện vận tải để tiếp tục xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo Trang Nguyễn

"https://thuonghieucongluan.com.vn/ha-noi-tam-giu-gan-5-tan-my-pha-m-kho-ng-co-ho-a-do-n-chu-ng-tu-a124420.html"