Hà Nội được đánh giá là thị trường tiềm năng tiêu thụ sản phẩm OCOP

27/11/2020 22:20

Thời gian qua, Sở Công thương Hà Nội đã phối hợp UBND các quận, huyện, thị xã, các doanh nghiệp xây dựng các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP.

Ðể được công nhận là sản phẩm của chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), các sản phẩm phải trải qua quy trình đánh giá, phân hạng, đạt tiêu chuẩn về chất lượng, an toàn, có khả năng cạnh tranh trên thị trường.

Theo Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới Hà Nội: Từ năm 2019 đến hết tháng 11-2020, Hà Nội đã đánh giá, phân hạng 645 sản phẩm OCOP. Trong chuỗi giá trị sản phẩm OCOP, khâu tiêu thụ có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, góp phần khẳng định hiệu quả của chương trình.

Phó Chánh Văn phòng Thường trực Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới Hà Nội Nguyễn Văn Chí nhấn mạnh: "Để tạo chuyển động mạnh mẽ hơn trong việc tiêu thụ sản phẩm OCOP, năm 2021 và các năm tiếp theo, thành phố tiếp tục đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại để đưa các sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền của Hà Nội và cả nước vào các hệ thống siêu thị, cửa hàng, điểm bán sản phẩm OCOP. Đồng thời sẽ triển khai thực hiện Đề án xây dựng trung tâm thiết kế sáng tạo và giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với du lịch sinh thái của quốc gia tại Hà Nội".

Trưng bày, giới thiệu và bán các sản phẩm OCOP thành phố Hà Nội năm 2020
Trưng bày, giới thiệu và bán các sản phẩm OCOP thành phố Hà Nội năm 2020
(Ảnh: Tuyết Mai/TTXVN)

 

Năm 2021, Hà Nội đặt mục tiêu phấn đấu có khoảng 60 đến 70 điểm giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP. Ðể các điểm này hoạt động hiệu quả, Sở Công thương Hà Nội đã đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã có sản phẩm OCOP và sản phẩm đang xây dựng OCOP hướng dẫn các chủ thể sản phẩm chủ động liên hệ, làm việc với đầu mối các điểm để thống nhất phương thức quảng bá, kết nối, đưa sản phẩm OCOP vào giới thiệu, bày bán tại đây. Bên cạnh đó, các đơn vị liên quan cũng tích cực rà soát, vận động các đơn vị, chủ thể OCOP có mặt bằng, cửa hàng, vị trí phù hợp để xây dựng, phát triển điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại địa phương. Yêu cầu, mỗi quận, huyện, thị xã đưa vào hoạt động ít nhất hai điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trong năm 2021.

Ngoài các điểm bán cố định, các doanh nghiệp cũng có nhu cầu được đưa sản phẩm OCOP vào các siêu thị, cửa hàng tiện ích để có kênh tiêu thụ ổn định. Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội, Tạ Văn Tường cho biết, Sở sẽ tiếp tục hỗ trợ các đơn vị sản xuất sản phẩm OCOP về khoa học kỹ thuật, công nghệ để sản xuất theo hướng an toàn; hoàn thiện thủ tục cấp giấy chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm... bảo đảm đủ điều kiện đưa hàng vào siêu thị theo yêu cầu của nhà phân phối. Ðồng thời, thành phố cũng sẽ đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu sản phẩm thông qua chợ thương mại điện tử của thành phố, các hội chợ, triển lãm…

Theo Hà Trần

"https://thuonghieucongluan.com.vn/ha-noi-duoc-danh-gia-la-thi-truong-tiem-nang-tieu-thu-san-pham-ocop-a120236.html"