Hà Nội: Chủ tịch huyện Thanh Trì kiến nghị thanh tra toàn diện Dự án Chung cư Tứ Hiệp Plaza

24/04/2020 15:19

Trước những bất cập còn tồn tại ở Dự án Chung cư Tứ Hiệp Plaza, UBND huyện Thanh Trì đã kiến nghị Sở Xây dựng Hà Nội thanh tra toàn bộ quá trình triển khai Dự án.

Cụ thể, ngày 09/04/2020, Chủ tịch UBND huyện Thanh Trì Nguyễn Tiến Cường đã ký Văn bản số 735/UBND- QLĐT gửi Sở Xây dựng về việc đôn đốc hoàn thiện Dự án Trung tâm thương mại, dịch vụ tổng hợp và nhà ở cao tầng tại xã Tứ Hiệp, huyện Thanh Trì do Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ Tổng hợp Vinh Hạnh làm chủ đầu tư.

Trong văn bản, Chủ tịch huyện Thanh Trì chỉ rõ những tồn tại như dự án mới đầu tư xong 1 cổng ra vào phía Tây Bắc, còn 1 cổng chính và 1 cổng phụ phía Đông Bắc chưa đầu tư xây dựng theo đúng quy hoạch tổng mặt bằng được Sở Quy hoạch kiến trúc chấp thuận, cũng như hợp đồng ký kết với cư dân dẫn đến người dân bức xúc, treo băng rôn phản đối, đơn thư khiếu kiện đông người tiềm ẩn nguy cơ ảnh hưởng đến an ninh trật tự công cộng trên địa bàn.

Trước tình hình trên, UBND huyện đã chỉ đạo Công an huyện, UBND xã Tứ Hiệp và các cấp các ngành thường xuyên nắm bắt tình hình, kịp thời tuyên truyền vận động, giải thích và đối thoại để người dân không tập trung đông người, gửi đơn kiến nghị theo đúng trình tự pháp luật.

Văn bản số 735/UBND- QLĐT

 

Đồng thời, UBND huyện đã nhiều lần mời chủ đầu tư làm việc, có văn bản đôn đốc chủ đầu tư cần tích cực, quyết liệt hoàn thiện đầy đủ các thủ tục pháp lý để hoàn thiện tổng thể các hạng mục theo đúng dự án và quy hoạch được phê duyệt.

“Tuy nhiên, kết quả đến nay vẫn chưa hoàn thành dẫn đến cư dân bức xúc cho rằng chủ đầu tư có hành vi “coi thường, lừa dối khách hàng”, UBND huyện Thanh Trì báo cáo.

Trong khi đó, một số cá nhân bức xúc, lôi kéo tự ý phá hàng rào, mở cổng đã bị lực lượng chức năng của huyện ngăn cản, xử lý, tuy nhiên vẫn tiềm ẩn nguy cơ mất an ninh trật tự nếu không sớm xử lý triệt để.

“Để sớm tháo gỡ và giải quyết dứt điểm nội dung trên theo thẩm quyền, UBND báo cáo và kiến nghị Sở Xây dựng chủ trì, thanh kiểm tra lại toàn bộ quá trình triển khai dự án, việc chấp hành các điều kiện về kinh doanh bất động sản và đặc biệt là việc chấp hành các nghĩa vụ của chủ đầu tư đối với cư dân mua nhà theo hợp đồng các bên đã ký kết”, Chủ tịch UBND huyện Thanh Trì Nguyễn Tiến Cường đề xuất.

Trước đó, như Thương hiệu & Công luận đã đăng tải: Dù chưa được cơ quan chức năng có thẩm quyền cho phép, nhưng Công ty CP TM&DV tổng hợp Vinh Hạnh – Chủ đầu tư Dự án Trung tâm thương mại dịch vụ tổng hợp Vinh Hạnh (chung cư Tứ Hiệp Plaza) tại xã Tứ Hiệp, huyện Thanh Trì, Hà Nội vẫn cho máy móc san lấp, mở đường trái phép.

Lối đi trái phép đấu nối vào đường gom cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ 
sẽ được chính quyền xử lý trong thời gian tới

 

Sáng 12/11/2019, Công ty BOT Pháp Vân – Cầu Giẽ đã cử cán bộ xuống hiện trường mà Công ty CP TM&DV tổng hợp Vinh Hạnh tự ý cho máy móc san lấp, mở đường, để lập biên bản sự việc.

Tuy nhiên, điều đáng nói là khi đoàn làm việc của Công ty BOT Pháp Vân – Cầu Giẽ tiến hành lập biên bản, thì cán bộ phụ trách thi công của Công ty CP TM&DV tổng hợp Vinh Hạnh bất hợp tác, nhất quyết không chịu ký vào biên bản.

Trao đổi với phóng viên, ông Vũ Đức Nhận – Phó Tổng giám đốc Công ty CP BOT Pháp Vân – Cầu Giẽ cho biết: “Phía công ty có nhận được văn bản của UBND xã Tứ Hiệp về việc mở cổng kết nối với đường gom thuộc sự quản lý của BOT Pháp Vân – Cầu Giẽ. Nhưng, ngày 01/11, chúng tôi cũng đã có công văn trả lời, đề nghị phía công ty làm hồ sơ phương án mở cổng tạm và trồng cây tạo cảnh quan, báo cáo Bộ GTVT xem xét quyết định theo quy định, sau đó phía công ty sẽ có ý kiến theo sự chỉ đạo của Bộ GTVT, phía công ty không đủ thẩm quyền để quyết định.

Nếu chưa có hồ sơ và sự chỉ đạo của Bộ GTVT mà Công ty CP TM&DV tổng hợp Vinh Hạnh tự ý thi công là hoàn toàn sai quy định pháp luật, chúng tôi sẽ tiến hành lập biên bản và báo cáo với cơ quan có thẩm quyền”.

Theo Huy Trung

"https://thuonghieucongluan.com.vn/ha-noi-chu-tich-huyen-thanh-tri-kien-nghi-thanh-tra-toan-dien-du-an-chung-cu-tu-hiep-plaza-a95980.html"