Hà Nội: Bắt giữ kẻ cướp điện thoại, sau đó còn tống tiền nạn nhân bằng clip nhạy cảm

21/04/2020 16:01

Sau khi cướp giật được chiếc điện thoại của một cô gái, Nguyễn Thăng Long (SN 1990) phát hiện có ảnh và clip nhạy cảm đã chủ động liên hệ để tống tiền nạn nhân.

Nguồn tin từ Công an Hà Nội cho biết, chiều 20/4, thông tin từ Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an quận Đống Đa (Hà Nội) vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Thăng Long (SN 1990, trú tại phường Đức Giang, quận Long Biên, Hà Nội) về tội “Cướp giật tài sản”.

Đối tượng Nguyễn Thăng Long tại Cơ quan công an. Ảnh: CA Hà Nội

 

Trước đó, ngày 24/3, chị L. (ở Hà Nội) đến trụ sở Công an phường Quang Trung (quận Đống Đa) trình báo về việc bị một nam thanh niên đi xe máy cướp giật chiếc túi xách, bên trong có chiếc điện thoại iPhone 6 cùng giấy tờ tùy thân.

Đáng chú ý, đối tượng Nguyễn Thăng Long còn dùng hình ảnh và clip nhạy cảm trong máy điện thoại của chị L. để đe dọa cưỡng đoạt tài sản. Ngay lập tức, cơ quan công an đã tiến hành triệu tập Long để điều tra, làm rõ vụ việc.

Cụ thể, vào đêm 23/3, Long điều khiển xe máy Honda Airblade màu đen - bạc của bạn đi từ Long Biên đến khu vực cây xăng Nam Đồng (quận Đống Đa) thì phát hiện đôi nam nữ đi xe máy, trong đó có cô gái ngồi phía sau đang đeo một túi xách. Lúc này, Long nảy sinh ý định cướp giật tài sản nên đã bám theo, chờ cơ hội áp sát rồi cướp giật chiếc túi xách. Đến cầu Vĩnh Tuy, đối tượng lấy giấy tờ và điện thoại, còn túi xách ném xuống sông Hồng.

Sau khi về nhà, kiểm tra điện thoại, phát hiện trong máy lưu nhiều hình ảnh và clip nhạy cảm của chị L., đối tượng đã nảy sinh ý định tống tiền. Long đi mua sim “rác”, lập một tài khoản trên mạng xã hội rồi liên hệ với chị L., đe dọa yêu cầu chuyển tiền, nếu chị L. báo Công an hay làm gì ảnh hưởng sẽ gửi toàn bộ ảnh và clip nhạy cảm cho bạn bè của nạn nhân.

Ngay sau đó, Long thuê "xe ôm" giao giấy tờ cho chị L. và nhận tiền của nạn nhân. Sợ bị phát hiện nên Long đã cắt liên lạc, tháo sim điện thoại, xóa dữ liệu trong chiếc iPhone 6 và đưa cho bạn gái sử dụng. Tại cơ quan công an, Long thú nhận đã có hành vi cướp giật và dùng clip "nóng" để tống tiền nạn nhân.

Hiện Công an quận Đống Đa đang tiếp tục củng cố hồ sơ để xử lý Nguyễn Thăng Long để có mức án thích hợp.

Theo Lê Hằng

"https://doanhnghiepvn.vn/tin-tuc/ha-noi-bat-giu-ke-cuop-dien-thoai-sau-do-con-tong-tien-nan-nhan-bang-clip-nhay-cam/20200420093133278"