Hà Nội: Bảo đảm nguồn cung hàng hóa thiết yếu, mở ba kênh bán hàng online

18/08/2020 15:53

Cùng với việc bảo đảm nguồn cung hàng hóa thiết yếu, Sở Công Thương Hà Nội đề nghị các doanh nghiệp bán lẻ lên phương án đưa hàng hóa về nông thôn, nhất là các vùng có người dân bị cách li do dịch Covid-19.

Theo Cổng Thông tin điện tử Chính phủ, ghi nhận tại các siêu thị trên địa bàn Hà Nội như Vinmart Hoàng Đạo Thúy, Co.opmart Hà Nội, Big C, các siêu thị Hapromart… cho thấy hiện nguồn cung hàng hóa vô cùng đa dạng, đặc biệt là các mặt hàng thiết yếu. 

Các siêu thị chủ động nguồn hàng trong công tác phòng chống dịch bệnh

 

Bà Nguyễn Thị Hiền, Giám đốc vùng khu vực Hà Nội hệ thống siêu thị Vinmart, cho biết công ty đang dự trữ 300 sản phẩm thiết yếu, tăng gấp 5 đến 10 lần so với bình thường. Hàng hóa được lưu trữ ở kho và nhà cung cấp. 

Trong đó, hàng dự trữ trong kho đủ để cung cấp cho người tiêu dùng từ 5 đến 10 ngày, bảo đảm đề phòng trong trường hợp hàng hóa từ nhà cung cấp chưa kịp giao. Ngoài ra, công ty cũng làm việc với các nhà cung cấp về việc cam kết bảo đảm nguồn hàng cho doanh nghiệp. 

Về kênh phân phối, Đại diện công ty cũng cho biết, công ty đã mở ba kênh bán hàng online bao gồm qua điện thoại, qua phần mềm và website để phục vụ người dân.

Đại diện siêu thị Co.opmart Hà Nội và siêu thị Big C Thăng Long cho hay, hiện nguồn cung hàng hóa tại các điểm bán hàng của các siêu thị dồi dào, đáp ứng tốt nhu cầu tiêu dùng của người dân.

Bên cạnh đó, Sở Công Thương Hà Nội đề nghị các doanh nghiệp bán lẻ cần sẵn sàng phương án đưa hàng hóa về nông thôn, nhất là các vùng có người dân bị cách li do dịch Covid-19.

Sở Công Thương cũng yêu cầu các doanh nghiệp bố trí đầy đủ hàng hóa tại các cửa hàng, tăng số lượng nhân viên đặc biệt là vào những ngày cuối tuần. Đồng thời, hàng hóa cần phải bảo đảm đúng quy định về an toàn thực phẩm, nguồn gốc xuất xứ. Không để xảy ra tình trạng khan hiếm, tăng giá.

Theo Bùi Quyền

"https://thuonghieucongluan.com.vn/ha-noi-bao-dam-nguon-cung-hang-hoa-thiet-yeu-mo-ba-kenh-ban-hang-online-a110932.html"