Giãn cách xã hội toàn TP Hà Tĩnh từ 12h ngày 8/6, truy vết người đến bệnh viện đa khoa tỉnh

08/06/2021 21:15

Sau khi phát hiện 10 ca mắc Covid-19 trong 4 ngày qua, Hà Tĩnh đã thực hiện giãn cách xã hội toàn thành phố, phong tỏa nhiều khu dân cư và bệnh viện tỉnh.

gian1-1623136454.jpg

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Hà Tĩnh vừa có quyết định giãn cách xã hội toàn thành phố Hà Tĩnh theo Chỉ thị số 16 bắt đầu từ 12h trưa nay (8/6).

Phạm vi giãn cách là toàn bộ 15 xã, phường với tổng số 25.516 hộ và hơn 103.000 nhân khẩu trên địa bàn TP. Hà Tĩnh. Việc cách ly được thực hiện theo nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình, thôn cách ly với thôn, xã/phường cách ly với xã/phường.

gian2-1623136454.jpeg
Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh bị phong tỏa vì có 1 ca bệnh là cán bộ bệnh viện

Cơ quan chức năng yêu cầu mọi người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thực sự cần thiết như: mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu hoặc làm việc tại công ty, nhà máy…. Bên cạnh đó, phải thực hiện giữ khoảng cách tối thiểu 2 m khi giao tiếp và không tập trung quá 2 người bên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện hoặc ở nơi công cộng.

Toàn thể người dân phải chấp hành các biện pháp phòng chống dịch, thực hiện đủ các biện pháp tự bảo vệ mình, gia đình mình và tham gia có trách nhiệm với các hoạt động phòng, chống dịch của các cơ quan chức năng và cộng đồng.

gian3-1623136454.jpeg
Nhiều chốt phong tỏa được lập nên trong khu dân cư nơi có ca bệnh sinh sống

Trong sáng cùng ngày, UBND tỉnh Hà Tĩnh cũng đã tổ chức cuộc họp để thảo luận các phương án về bố trí khu cách ly, lực lượng tham gia phòng chống dịch và các phương án đảm bảo nguồn cung về hàng hóa, vật tư thiết yếu phục vụ cho người dân trong thời gian giãn cách xã hội.

Trước đó vào sáng cùng ngày, lực lượng chức năng phát hiện thêm 1 ca bệnh mới mắc Covid-19 là ông P.C.C. (SN 1964, phường Nguyễn Du, TP Hà Tĩnh) là người làm việc trong BVĐK tỉnh Hà Tĩnh.

gian4-1623136454.jpg
Hiện lực lượng chức năng vẫn đang tiếp tục truy vết các trường hợp tiếp xúc để cách ly, lấy mẫu xét nghiệm

Lực lượng chức năng hiện đã thiết lập 6 chốt phong tỏa tại tổ dân phố 6, phường Bắc Hà và tổ dân phố 3 phường Nguyễn Du, TP. Hà Tĩnh để tiến hành phong tỏa tạm thời toàn bộ BVĐK tỉnh và khu vực sinh sống của ca bệnh, với trên 600 hộ dân trong khu vực.

Tại thời điểm phong tỏa, trong Bệnh viện Đa khoa tỉnh có 185 cán bộ, nhân viên y tế, người lao động cùng 483 bệnh nhân nội trú và 372 người nhà chăm sóc bệnh nhân.

Hiện nay, ngành y tế đang chỉ đạo các đơn vị tiến hành lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ khu vực mà bệnh nhân đang sinh sống.

Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh cũng thông báo rà soát người đến, về từ Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh trong 14 ngày qua để tiến hành lấy mẫu xét nghiệm, thực hiện khai báo y tế phòng chống dịch.

Ngọc Tú