Giá vàng trong nước "bốc hơi" 1 triệu đồng/lượng ngay khi mở cửa

25/02/2022 08:54

Mở cửa sáng nay (25/2/2022), giá vàng trong nước lao dốc, giảm 1 triệu đồng/lượng so với cuối ngày hôm qua.

Giá vàng trong nước "bốc hơi" 1 triệu đồng/lượng ngay khi mở cửa

Cụ thể, lúc 8h30, Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) niêm yết giá vàng miếng SJC ở mức 64,0-66,0 triệu đồng/lượng, giảm 1 triệu đồng ở cả 2 chiều mua – bán. 

Tương tự, DOJI cũng giảm mạnh 1 triệu đồng/lượng chiều bán xuống 66,4 triệu đồng/lượng, đồng thời giảm giá mua 200 nghìn đồng xuống 65 triệu đồng/lượng, 

Trước đó, trong ngày 24/2, giá vàng trong nước đã tăng tới 3-3,5 triệu đồng/lượng, vượt mốc 67 triệu đồng/lượng, cao nhất từ trước đến nay. 

Vàng trong nước quay đầu giảm mạnh khi giá vàng thế giới lao dốc đêm qua (24/2 giờ Việt Nam). Hiện giá vàng giao ngay chỉ còn 1.909 USD/ounce, giảm khoảng 70 USD/ounce so với mức đỉnh hôm qua. 

Kim loại quý đột ngột lao dốc sau khi Tổng thống Mỹ Joe Biden đưa ra các biện pháp trừng phạt mới chống lại Nga sau khi nước này mở chiến dịch quân sự đặc biệt ở vùng Donbass, miền Đông Ukraine. Các biện pháp trừng phạt mới nhắm vào nhiều ngân hàng của Nga, khả năng kinh doanh bằng các loại tiền tệ của nước này, bao gồm USD, euro, bảng Anh và Yen và các doanh nghiệp nhà nước.

Giới đầu tư cảm thấy nhẹ nhõm khi các biện pháp trừng phạt mới không nhằm mục đích làm tổn thương thị trường năng lượng. Sau thông tin này, chứng khoán Mỹ tăng điểm trở lại, đồng USD cũng tăng giá mạnh so với nhiều ngoại tệ khác, gây bất lợi cho giá vàng. Ngoài ra, nhiều người cũng có động thái chốt lời sau khi kim loại quý tăng 4 phiên liên tiếp.

Thu Thủy