Giá vàng hôm nay 24/4: Nhiều khả năng sẽ tăng trở lại

24/04/2023 10:02

Giá vàng chưa lấy lại được mốc 2.000 USD/ounce, nhưng các nhà phân tích nhận định, vàng vẫn có tiềm năng lớn để tăng giá trở lại.

Giá vàng thế giới

Giá vàng thế giới sáng đầu tuần ổn định với vàng giao ngay giảm 1 USD so với mức chốt phiên giao dịch tuần trước xuống còn 1.982,9 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay 24/4: Nhiều tiềm năng tăng trở lại - Ảnh 1.

Giá vàng giảm xuống dưới mức 2.000 USD/ounce trong phiên giao dịch cuối của tuần trước đã khiến tâm lý lạc quan giảm mạnh trong ngắn hạn. Cụ thể, dữ liệu kinh tế Mỹ tốt hơn mong đợi và mối đe dọa rằng lạm phát đang ăn sâu vào nền kinh tế đã đẩy giá vàng kết thúc tuần gần mức thấp nhất trong hai tuần. Theo nhiều nhà phân tích Phố Wall, mặc dù giá có thể giảm xuống trong thời gian tới, nhưng bối cảnh chung vẫn không thay đổi.

Tâm lý lạc quan cũng đang thay đổi giữa các nhà đầu tư bán lẻ ngay cả khi họ kỳ vọng giá sẽ tiếp tục giao dịch quanh mức 2.000 USD/ounce trong tuần này.

Đồng giám đốc bảo hiểm rủi ro thương mại Sean Lusk tại Walsh Trading cho biết, ông nhận thấy khả năng giá vàng sẽ giảm xuống mức thấp nhất là 1.930 USD/ounce trong thời gian tới. Tuy nhiên, ông hy vọng các nhà đầu tư sẽ coi giá vàng thấp hơn là cơ hội chiến lược để bảo vệ mình khỏi mối đe dọa lạm phát đang diễn ra, suy thoái tiềm ẩn và khủng hoảng ngân hàng sâu hơn.

Trong số các nhà phân tích Phố Wall tham gia khảo sát vàng mới nhất của Kitco News, có 26%, lạc quan về vàng trong thời gian tới, 35% cho rằng giá sẽ giảm, và 49% dự báo giá sẽ đi ngang. Trong khi đó, có 53% các nhà đầu tư bán lẻ tham gia các cuộc thăm dò trực tuyến dự đoán vàng sẽ tăng vào tuần tới, 27% cho rằng giá kim loại quý này sẽ thấp hơn, số còn lại trung lập trong thời gian tới.

Mặc dù các nhà đầu tư bán lẻ vẫn lạc quan về vàng trong thời gian tới, nhưng tâm lý đã giảm mạnh.

Đối với nhiều nhà phân tích, mức giảm 1,4% của vàng trong tuần trước không có gì đáng ngạc nhiên khi kỳ vọng của thị trường xung quanh chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang (Fed) đã trở nên "diều hâu" hơn. Công cụ CME FedWatch cho thấy mức tăng 25 điểm cơ bản vào tháng tới là chắc chắn. Đồng thời, những lo ngại về lạm phát mới cũng khiến thị trường nghĩ đến khả năng về các đợt tăng lãi suất tiếp theo.

Chủ tịch Adrian Day của Adrian Day Asset Management cho biết ông dự báo vàng sẽ giảm trong thời gian tới khi kỳ vọng lãi suất thay đổi. Ông cho rằng, vàng đã tăng quá nhanh vào tháng 3 khi thị trường định giá sai khả năng Fed sắp xoay trục chính sách tiền tệ. Giờ đây, nó sẽ điều chỉnh khi nhận thức đó thay đổi.

Một số nhà phân tích đã lưu ý rằng kỳ vọng lãi suất thay đổi đang thúc đẩy lợi suất trái phiếu và đồng USD, tạo ra hai cơn gió ngược lớn đối với vàng.

Marc Chandler, Giám đốc điều hành tại Bannockburn Global Forex, cho biết ông đang dự báo giá thấp hơn trong tuần này. Tuy nhiên, ông nói thêm rằng vàng phải giảm xuống dưới mức 1.950 USD thì mới được xem là một đợt bán tháo lớn.

Giá vàng trong nước

Trên sàn giao dịch của Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn SJC, vàng SJC đang là 66,35 triệu đồng/lượng mua vào và 67,05 triệu đồng/lượng bán ra.

Còn tại Công ty Vàng bạc đá quý Phú Quý, thời điểm khảo sát niêm yết giá vàng SJC ở mức 66,45 – 67,05 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Giá vàng 9999 được DOJI được niêm yết ở mức 66,40 triệu đồng/lượng mua vào và 66,95 triệu đồng/lượng bán ra.

Giá vàng Vietinbank Gold đang niêm yết ở mức 66,35 triệu đồng/lượng mua vào và 66,97 triệu đồng/lượng bán ra.

Giá vàng SJC tại Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu cũng được doanh nghiệp giao dịch ở mức 66,42 - 66,98 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Giá vàng 24K Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá 2 chiều 55,88 - 56,88 triệu đồng/lượng.

Bạn đang đọc bài viết "Giá vàng hôm nay 24/4: Nhiều khả năng sẽ tăng trở lại" tại chuyên mục KINH TẾ.