Giá vàng hôm nay 20/4: Vàng SJC rơi khỏi mốc 67 triệu đồng

20/04/2023 09:44

Cùng chiều với diễn biến trên thị trường vàng thế giới, giá vàng trong nước cũng suy giảm, với giá vàng JSC hiện đang ở mức 66,95 triệu đồng/lượng (bán ra).

Giá vàng thế giới

Giá vàng thế giới sáng nay quay đầu giảm với vàng giao ngay giảm 9,8 USD xuống còn 1.994,4 USD/ounce. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 2.006,5 USD/ounce, giảm 10,7 USD so với sáng ngày trước đó.

Giá vàng hôm nay 20/4: Vàng SJC tiếp tục rớt khỏi mốc 67 triệu đồng - Ảnh 1.

Kim loại quý thế giới đảo chiều giảm khi các quan chức Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) phát biểu ủng hộ việc tăng lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn. Cụ thể, Raphael Bostic, Chủ tịch Fed Atlanta, nói với CNBC rằng ông muốn thấy lãi suất tăng thêm một lần nữa và sau đó giữ lãi suất trên 5% trong một khoảng thời gian để hạ nhiệt lạm phát. 

Trong khi đó, James Bullard, Chủ tịch Fed St Louis, nói với Reuters rằng nỗi lo suy thoái đang bị thổi phồng và ông ủng hộ lãi suất của Mỹ tăng lên mức 5,5-5,75% - tăng từ mức 4,75-5% hiện tại. Tình trạng hỗn loạn ngân hàng vài tuần trước đã lắng xuống một phần do quan điểm cho rằng Fed có thể bớt "diều hâu” hơn do những lo ngại về ngân hàng và nguy cơ suy thoái ở Mỹ. Luận điệu "diều hâu" từ các quan chức Fed một lần nữa có thể làm dấy lên nỗi ám ảnh về nhiều vấn đề ngân hàng hơn cùng với lãi suất cao hơn.

Về dài hạn, các chuyên gia vẫn đang duy trì sự lạc quan về vàng. Trong báo cáo mới nhất, Phó giám đốc quản lý quỹ Imaru Casanova và Giám đốc quản lý quỹ kiêm chiến lược gia Joe Foster của VanEck's Gold Fund cho rằng, việc kim loại quý này phục hồi trên mức 2.000 USD/ounce sau cuộc khủng hoảng ngân hàng vào tháng trước là lý do chính các nhà đầu tư nên sở hữu một số vàng trong danh mục đầu tư của họ. Họ cho rằng, kim loại quý này sẽ vẫn là tài sản trú ẩn an toàn có giá trị trong suốt năm 2023.

Casanova và Foster lưu ý rằng Fed sẽ buộc phải nhanh chóng xoay trục chính sách tiền tệ của mình khi điều kiện kinh tế xấu đi. Sau những biến động đáng kể trong tháng vừa qua, thị trường hiện đang nghiêng về khả năng Fed sẽ tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản vào tháng tới trước khi cắt giảm lãi suất vào cuối năm nay.

Hai chuyên gia cho rằng, đó là tín hiệu tích cực đối với vàng. Họ tin rằng thị trường vẫn chưa định giá được tác động tiêu cực của việc thay đổi chính sách trong cuộc chiến chống lạm phát và khả năng hạ cánh cứng hoặc suy thoái ngày càng tăng. Sức hấp dẫn của vàng tăng lên trong các kịch bản này. Cho đến nay, các nhà đầu tư vẫn chưa quay trở lại để hưởng lợi từ vai trò phòng ngừa lạm phát, như một nơi trú ẩn an toàn trong thời kỳ biến động kinh tế, tài chính và địa chính trị, và quan trọng là, với tư cách là một công cụ đa dạng hóa danh mục đầu tư.

Giá vàng trong nước

Trên sàn giao dịch của Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn SJC, vàng SJC đang là 66,35 triệu đồng/lượng mua vào và 66,95 triệu đồng/lượng bán ra.

Còn tại Công ty Vàng bạc đá quý Phú Quý, thời điểm khảo sát niêm yết giá vàng SJC ở mức 66,30 – 66,90 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Giá vàng 9999 được DOJI được niêm yết ở mức 66,35 triệu đồng/lượng mua vào và 66,95 triệu đồng/lượng bán ra.

Giá vàng Vietinbank Gold đang niêm yết ở mức 66,35 triệu đồng/lượng mua vào và 66,97 triệu đồng/lượng bán ra.

Giá vàng SJC tại Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu cũng được doanh nghiệp giao dịch ở mức 66,35 - 66,88 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Giá vàng 24K Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá 2 chiều 55,52 - 56,52 triệu đồng/lượng.

MInh An