Gia Lâm – TP. Hà Nội: Tự ý đập phá nhà dân để xử lý tranh chấp đất đai

29/04/2021 19:45

Gia Lâm – TP. Hà Nội: Tự ý đập phá nhà dân để xử lý tranh chấp đất đai

Đơn nêu rõ, nhóm người nói trên khuân đồ đạc, tài sản của nhà bà Liên ra ngoài rồi dung máy xúc mang theo đập phá toàn bộ căn nhà.

5b210e750d30f86ea121-1619675011.jpg
Đơn kêu cứu của bà Đặng Thị Kim Liên

Bà Liên cho biết: Nguyên nhân của vụ việc có thể là do tranh chấp đất đai. Cụ thể, tại Thôn Lã Côi, xã Yên Viên, huyện Gia Lâm, thành phố Hà Nội có lô đất 64,0 m2, được cho là của hộ gia đình ông Nguyễn Xuân Cách. Khi nhận chuyển nhượng và được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng lô đất này, ông Cách cho rằng, trên thực tế đất nhà ông bị thiếu hụt so với diện tích đất được cấp trên giấy chứng nhận nói trên.

Được biết mảnh đất này đã qua nhiều chủ sở hữu. Chủ đầu tiên của lô đất là bà Đặng Thị Phương Hoa, sau bà Hoa có chuyển nhượng lại cho bà Đặng Thị Kim Thoa diện tích là 40m2. Sau đó được chuyển cho bà Hà và bà Hà chuyển cho ông Cách là 64,0m2. Tại thời điểm diễn ra tranh chấp thì bà Liên đang ở trong căn nhà phía sau giáp ranh với diện tích đất của nhà ông Cách và họ đã ở từ lâu đời đến nay không có tranh chấp. 

img-20210426-065142-1619675011.jpg
Hình ảnh diện tích đất đang bị tranh chấp 

Bà Liên bức xúc cho biết: Sự thật là gia đình tôi sống ổn định từ lâu tại đây. Nay nếu ông Cách cho rằng đất của ông ấy bị thiếu hụt thì phải có đơn đề nghị chính quyền địa phương can thiệp giải quyết tranh chấp theo đúng quy định của pháp luật, chứ không thể hành xử theo kiểu xã hội đen, côn đồ như vật. Tự ý hủy hoại tài sản của tôi như vậy là trái pháp luật. Hiện tại tâm lý tôi đang rất hoảng loạn và lo sợ.

Theo nội dung đơn của bà Liên, phóng viên đã có buổi làm việc với UBND xã Yên Viên, đồng chí Phó Chủ tịch xã Nguyễn Hữu Hạnh cho biết: Sau khi xảy ra sự việc, nhận được đơn thư của công dân, UBND xã đã tổ chức hòa giải giữa những người có liên quan. Ông khẳng định: UBND xã không làm hồ sơ cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho ông Nguyễn Xuân Cách. Còn đối với việc tự ý hủy hoại tài sản công dân như kiến nghị của bà Liên, UBND xã Yên Viên đã có ý kiến sang bên công an điều tra làm rõ. 

Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị kính chuyển đơn của bà Đặng Thị Kim Liên đến Công an huyện Gia Lâm vào cuộc điều tra làm rõ về hành vi hủy hoại tài sản nói trên. Nhân đây, đề nghị UBND huyện Gia Lâm làm rõ vấn đề: Tại sao từ ban đầu, lô đất tranh chấp do bà Đặng Thị Phương Hoa chuyển nhượng theo giấy viết tay cho bà Đặng Thị Kim Thoa chỉ có diện tích 40m2, nay số đo lại thành 64m2 trong giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của ông Cách?

Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi vụ việc và thông tin tới bạn đọc.

(Nguồn: Tạp chí Doanh nghiêp và Tiếp thị)

Nhóm PV