Gia hạn miễn thuế nhập khẩu đối với thiết bị phòng chống dịch Covid-19

05/11/2020 22:01

Ủy ban châu Âu vừa quyết định gia hạn miễn thuế nhập khẩu và thuế giá trị gia tăng đối với hàng hóa được sử dụng để phòng chống dịch Covid-19 đến ngày 30/4/2021.

Gia hạn miễn thuế nhập khẩu đồ phòng dịch Covid-19
Gia hạn miễn thuế nhập khẩu đồ phòng dịch Covid-19

 

Thông tin từ Thương vụ Việt Nam tại Thụy Điển (kiêm nhiệm Đan Mạch, Phần Lan, Iceland, Nauy, Latvia), Hải quan Đan Mạch vừa thông báo, Ủy ban châu Âu đã đưa ra khả năng cho các cơ quan công quyền, các tổ chức viện trợ và tổ chức từ thiện được miễn thuế nhập khẩu và VAT đối với hàng hóa phòng chống Covid-19. Chương trình này hiện đã được gia hạn đến ngày 30/4/2021.

Điều này có nghĩa là các nước thành viên EU phải tiếp tục miễn thuế hải quan và VAT cho các nhà nhập khẩu thiết bị bảo hộ và vật tư y tế nhất định theo quy định đối với các nước bị dịch bệnh.

Từ đầu năm 2020, nhiều doanh nghiệp của Việt Nam đã tham gia sản xuất, xuất khẩu đồ phòng chống dịch Covid-19 sang nhiều thị trường trên thế giới, trong đó có các nước châu Âu.

Chỉ tính riêng mặt hàng khẩu trang, số liệu thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan cho thấy trong tháng 9 năm 2020, cả nước có 71 doanh nghiệp tham gia xuất khẩu khẩu trang y tế các loại với số lượng là gần 143 triệu chiếc, tăng nhẹ 5,5% so với số lượng xuất khẩu trong tháng 8. Như vậy, tính chung từ đầu năm đến hết tháng 9 năm 2020, các doanh nghiệp nước ta đã xuất khẩu 989 triệu chiếc khẩu trang y tế các loại.

Ngoài khẩu trang y tế, một bộ phận doanh nghiệp dệt may cũng chớp thời cơ chốt đơn hàng và xuất khẩu được một lượng đáng kể khẩu trang vải và bộ đồ quần áo phòng chống dịch.

Theo Tâm An

"https://thuonghieucongluan.com.vn/gia-han-mien-thue-nhap-khau-do-phong-dich-covid-19-a118302.html"