Gần 350 thầy trò Trường Cao đẳng Y tế Bạch Mai tham gia chiến dịch tiêm vắc xin tại điểm nóng Bắc Giang

02/06/2021 15:13

Trưa 1/6, giữa cái nắng đổ lửa, gần 350 sinh viên tình nguyện cùng các giảng viên Trường Cao đẳng Y tế Bạch Mai do PGS.TS. Đào Xuân Cơ - PGĐ làm trưởng đoàn đã có mặt ở tâm dịch Bắc Giang.

bac1-1622596297.png

Ngày 31/5, Bộ Y tế đã xuất cấp bổ sung 120.000 liều vắc xin cho Bắc Giang. Đồng thời, Bộ Y tế đề nghị Sở Y tế Hà Nội hỗ trợ 20 đội cấp cứu (mỗi đội 1 bác sĩ và 2 điều dưỡng, 1 xe cứu thương), thường trực cấp cứu tại các điểm tiêm chủng trên địa bàn tỉnh Bắc Giang.

Nhanh chóng thu xếp theo lời hiệu triệu online phát đi từ Trường Cao đẳng Y tế Bạch Mai, cả ngàn sinh viên đã đăng ký tình nguyện tham gia vào tâm dịch Bắc Giang, Bắc Ninh để chia lửa cùng các thầy cô, anh chị và đồng đội.

Ban lãnh đạo Bệnh viện Bạch Mai cũng như Hội đồng Trường Cao đẳng Y Bạch Mai đã khẩn cấp tập huấn, trang bị đầy đủ, chi tiết các kỹ năng chuyên môn tiêm vaccine phòng COVID-19 cũng như các kỹ năng phòng ngừa lây nhiễm cho tất cả các em sinh viên của nhà trường.

bac2-1622596297.png

BSCKII. Trương Thị Thu Hương, Hiệu phó Trường Cao đẳng Y tế Bạch Mai - người trực tiếp cùng sinh viên tham gia chiến dịch tiêm vắc xin này cho biết: "Đây là một vinh dự lớn cho nhà trường. 

Với lực lượng 1.000 chiến binh áo trắng, thầy và trò chúng tôi đã sẵn sàng tâm thế cho nhiệm vụ. Tôi thật tự hào vì các em đã trưởng thành. Các em tràn đầy tinh thần trách nhiệm, khí thế cùng cả nước tham gia phòng chống dịch".

Trong buổi lễ xuất quân của đoàn tại Hà Nội, PGS.TS Đào Xuân Cơ đã chia sẻ xúc động: "Tôi hết sức xúc động khi thấy tinh thần đầy nhiệt huyết của các em sinh viên. Tôi nhiệt liệt biểu dương tất cả các em. Các em đã tiếp tục phát huy truyền thống hơn 100 năm của bệnh viện.

Sự đóng góp này không chỉ cho Bắc Giang, Bắc Ninh mà còn là sự đóng góp cho cả nước. Thay mặt Ban lãnh đạo, Hội đồng quản lý Bệnh viện, Hội đồng Nhà trường, tôi nhiệt liệt biểu dương tinh thần xung kích, sáng tạo, quyết tâm của các em. Mặc trang phục áo trắng ngành y nhưng chúng ta cũng là những người lính quả cảm".

Ngọc Minh