Foxconn tuyển dụng hơn 1.000 công nhân lắp ráp linh kiện điện tử, kỹ sư tại Việt Nam

22/02/2021 22:11

Trên website Foxconn Việt Nam, Tập đoàn Khoa học Kỹ thuật Hồng Hải - Foxconn đăng thông báo tuyển dụng tại Việt Nam cho các vị trí công nhân lắp ráp linh kiện điện tử, kỹ sư cho các nhà máy tại Bắc Ninh, Bắc Giang.

Foxconn tuyển dụng hơn 1.000 công nhân lắp ráp linh kiện điện tử, kỹ sư tại Việt Nam

 

Đối với vị trí công nhân lắp ráp linh kiện điện tử, lương cơ bản là 4.900.000 vnđ/tháng, cùng với trợ cấp tiền ăn, ở (nếu không ở KTX), đi lại, chuyên cần. Với các phụ cấp khác, mức lương thực tế của công nhân Foxconn có thể đạt khoảng 8 triệu đồng.

Địa điểm làm việc tại Bắc Giang là KCN Đình Trám, KCN Quang Châu, KCN Vân Trung; tại Bắc Ninh là KCN Quế Võ. Tập đoàn này cũng mở tuyển các vị trí như kỹ sư SQE, chấp nhận sinh viên mới tốt nghiệp.

Trước đó, ngày 18/1, UBND tỉnh Bắc Giang đã trao giấy chứng nhận đầu tư cho dự án sản xuất iPad và Macbook của Foxconn trị giá 270 triệu USD. Việc sản xuất iPad sẽ bắt đầu tại Việt Nam sớm nhất là vào giữa năm nay, đánh dấu lần đầu tiên nhà sản xuất máy tính bảng lớn nhất thế giới sản xuất một số lượng đáng kể máy tính bảng bên ngoài Trung Quốc, Nikkei nhận định.

Ông Trác Hiến Hồng, Tổng Giám đốc Tập đoàn Khoa học kỹ thuật Hồng Hải tại Việt Nam, đại diện Foxconn cho biết: Tập đoàn Khoa học kỹ thuật Hồng Hải đầu tư vào Việt Nam từ năm 2007 với hai nhà máy đầu tiên tại tỉnh Bắc Ninh và Bắc Giang. Trải qua 13 năm hoạt động, Tập đoàn không ngừng mở rộng quy mô và thành lập thêm nhiều công ty.

Giữa tháng 1/2021, ông Trác Hiến Hồng cũng đã đại diện tập đoàn đến khảo sát, tìm hiểu cơ hội đầu tư sản xuất thiết bị điện tử tại tỉnh Thanh Hóa.

Tỉnh Thanh Hóa đã giới thiệu 7 KCN trên địa bàn để Tập đoàn Foxconn Việt Nam tìm hiểu đầu tư. Đó là KCN đô thị - dịch vụ phía Tây TP Thanh Hóa; KCN Quảng Xương, huyện Quảng Xương; KCN Giang - Quang - Thịnh, huyện Thiệu Hóa; KCN Lam Sơn - Sao Vàng; KCN số 6 và số 17, Khu kinh tế Nghi Sơn; KCN Tượng Lĩnh, huyện Nông Cống.

Về phía Tập đoàn Foxconn Việt Nam, Tập đoàn này khá ấn tượng với tiềm năng, thế mạnh, nhất là việc phát triển hạ tầng, cơ sở đào tạo của tỉnh Thanh Hóa và cho thấy Tập đoàn sẽ tìm hiểu cơ hội đầu tư. Tập đoàn khảo sát địa điểm đầu tư có diện tích từ 100 đến 150 ha, tổng vốn đầu tư 1,3 tỷ USD, doanh số xuất khẩu 10 tỷ USD/năm. Trong đó, tỉnh Thanh Hóa là một trong những lựa chọn để tập đoàn đầu tư.

Tính đến tháng 12/2020, tổng vốn đầu tư tại Việt Nam là 1,5 tỷ USD, số lượng cán bộ, công nhân viên hơn 53 nghìn người. Trong đó, số vốn đầu tư tại tỉnh Bắc Giang là 900 triệu USD, giải quyết việc làm cho hơn 35 nghìn lao động. Dự kiến năm 2021 sẽ đầu tư thêm 700 triệu USD và tăng 10 nghìn lao động.

Theo Thái Quỳnh

"https://doanhnghieptiepthi.vn/foxconn-tuyen-dung-hon-1000-cong-nhan-lap-rap-linh-kien-dien-tu-ky-su-tai-viet-nam-161212202145730402.htm"