Đường dây sản xuất hàng triệu lít xăng giả: 2 thuyền trưởng ngoan cố, đâm vào tàu công an để bỏ trốn

05/03/2021 22:54

Sau khi bỏ trốn, để che mắt lực lượng chức năng, các đối tượng đã sơn sửa lại tàu, gây rất nhiều khó khăn trong quá trình truy tìm của lực lượng công an.

Đường dây sản xuất hàng triệu lít xăng giả: 2 thuyền trưởng ngoan cố, đâm vào tàu công an để bỏ trốn

 

Liên quan đến đường dây xăng giả khủng, hôm nay, ngày 5/3, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết đã bắt được 2 thuyền trưởng tàu Nhật Minh 07 và Nhật Minh 09 là Dương Văn Mẫn (43 tuổi, ngụ Nam Định) và Trịnh Xuân Mơ (37 tuổi, ngụ TP.HCM).

Theo Công an Đồng Nai, tàu Nhật Minh 07 và tàu Nhật Minh 09 (mỗi tàu có trọng tải 1.500 tấn) được các nghi phạm sử dụng để vận chuyển, bơm hút xăng lậu.

Trước đó, thông tin trên Báo Thanh Niên cho hay, vào tối 6/2 vừa qua, khi lực lượng công an khám xét khẩn cấp các địa điểm kho chứa, cây xăng, trụ sở làm việc và nơi ở của các đối tượng tại các tỉnh Đồng Nai, Cần Thơ, Vĩnh Long, Long An, Bà Rịa - Vũng Tàu, TP HCM, thì những người trên 2 chiếc tàu đã ngoan cố chống trả, đâm va vào tàu của lực lượng chức năng rồi bỏ trốn khỏi hiện trường. Hai thuyền trưởng nói trên cũng bỏ trốn.

Sau khi bỏ trốn, để che mắt lực lượng chức năng, các đối tượng trên hai tàu Nhật Minh 07 và Nhật Minh 09 đã sơn sửa lại tàu, gây rất nhiều khó khăn trong quá trình truy tìm của lực lượng công an.

Đường dây sản xuất hàng triệu lít xăng giả: 2 thuyền trưởng ngoan cố, đâm vào tàu công an để bỏ trốn - Ảnh 1.
Đối tượng Trịnh Xuân Mơ (trái) và Dương Văn Mẫn trong đường dây xăng giả (Ảnh: Người Lao Động)

 

Tuy nhiên bằng các biện pháp nghiệp vụ chiều 24/2, Công an Đồng Nai đã tìm thấy và tạm giữ 2 tàu này. Đồng thời, công an tiến hành khám xét, bắt giữ và tiến hành khởi tố 2 thủy thủ và 1 thợ máy trên 2 tàu trên để điều tra về hành vi buôn lậu.

Đến hôm nay, 5/3, công an tiếp tục bắt giữ hai thuyền trưởng của hai tàu Nhật Minh 07 và Nhật Minh 09 là Trịnh Xuân Mơ và Dương Văn Mẫn.

Theo Công an Đồng Nai, việc bắt được 2 thuyền trưởng của tàu Nhật Minh 07 và Nhật Minh 09 là một trong những kết quả quan trọng của công tác đấu tranh đường dây buôn lậu xăng giả.

Trước đó, ngày 18/2, Công an tỉnh Đồng Nai đã thực hiện lệnh khám xét Công ty CP Thương mại nhiên liệu Tây Nam Bộ (SFT) có địa chỉ tại số 342, đường Võ Văn Kiệt (phường An Thới, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ) do Trung thành lập và nơi ở của Trung tại số 114, đường 12 (phường Cái Khế, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ).

Tại những nơi khám xét, lực lượng chức năng đã thu giữ 6 CPU máy tính, 15 thùng tài liệu hóa đơn, 2 xe ô tô và nhiều tiền mặt, 27 con dấu (15 mộc dấu tròn, 12 dấu tên) của nhiều công ty khác nhau do Lê Thanh Trung thành lập và thuê người khác làm giám đốc.

Liên quan đến đường dây xăng giả, đến hiện nay có tổng cộng 35 đối tượng đang bị điều tra về các hành vi: Buôn lậu; Sản xuất buôn bán hàng giả và Mua bán trái phép hoá đơn, chứng từ thu nộp ngân sách nhà nước.

Ước tính có khoảng 1.000.000 lít xăng giả được đưa ra thị trường mỗi ngày từ "lò" pha chế giữa sông Hậu, tỉnh Vĩnh Long, do nhóm này thực hiện.

Theo Minh Huyền (t/h)

"https://doanhnghieptiepthi.vn/vu-duong-day-hang-trieu-lit-xang-gia-2-thuyen-truong-ngoan-co-dam-vao-tau-cong-an-de-bo-tron-161210503144324280.htm"