Đông ấm vùng cao 2024” đến với trường Tiểu học Tả Phìn

16/01/2024 18:52

Chương trình thiện nguyện Đông ấm vùng cao 2024 đã đem đến Trường Tiểu học Tả Phìn, Sa Pa, Lào Cai nhiều suất quà. Các suất quà này được chuyển đến tay các học sinh và giáo viên thuộc 5 điểm của trường, gồm: Sách vở, quần áo, gạo, mì tôm, sữa, loa đài... một số nhu yếu phẩm cho cô và trò

Với tinh thần “lá lành đùm lá rách” chung sức vì cộng đồng, giúp đỡ người nghèo, trẻ em vùng cao, sáng vừa qua, chương trình thiện nguyện Đông ấm vùng cao 2024 do Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn phối hợp với Trường Tiểu học Trung Tự, quận Đống Đa, TP. Hà Nội đã có mặt tại 5 điểm của Trường Tiểu học Tả Phìn, Tiểu học Can Ngài, Tiểu học Lủ Khấu; Tiểu học Giàng Cha, Tiểu học Tà Chải với 466 suất quà tới em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai.

Cô giáo Nguyễn Thị Thanh Hà, Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng trường Tiểu học Trung Tự, chia sẻ: “Trường Tiểu học Trung Tự, mong muốn được chia sẻ kết nối yêu thương với tinh thần tương thân tương ái", "lá lành đùm lá rách" và tinh thần đoàn kết dân tộc để giúp cho các em học sinh thêm niềm vui khi đến trường, nhằm động viên các em học tập đạt thành tích tốt, trở thành con ngoan trò giỏi, có ích cho xã hội. Hạnh phúc nhận về là khi biết trao đi, đó là khi chúng tôi cảm nhận được tình cảm, sự vui mừng của các em học sinh Trường Tiểu học Tả Phìn, Tiểu học Can Ngài, Tiểu học Lủ Khấu; Tiểu học Giàng Cha, Tiểu học Tà Chải, đón nhận những phần quà thắm đượm sẻ chia tình thân ái mà Trường Tiểu học Trung Tự, dành tặng thông qua chương trình này”. 

Cô giáo Nguyễn Thị Thanh Hà, Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường trao quà cho các con.

Cô giáo Nguyễn Thị Thanh Hà, Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường trao quà cho các con.

“Chắc chắn trong những năm học tới, Trường Tiểu học Trung Tự sẽ có nhiều hoạt động thiện nguyện trao gửi được nhiều yêu thương hơn nữa đến các hoàn cảnh khó khăn, giúp đỡ học sinh miền núi, vùng sâu, vùng xa vượt qua chính mình vươn lên học tập tốt đạt thành tích cao, để sau này có một cuộc sống tốt đẹp hơn” - Cô Hà cho biết.

Ông Trần Ngọc Cừ, Phó Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Sa Pa, bày tỏ mong muốn, trong thời gian tới sẽ được nhiều nhà tài trợ nhà hảo tâm cùng các doanh nghiệp đóng trên địa bàn tỉnh Lào Cai nói chung và cả nước nói riêng cùng chung tay, kết nối yêu thương, chia sẻ với đồng bào và con em các dân tộc trên địa bàn.

Cô Ong Thị Hiên, Hiệu Trưởng Trường Tiểu học Tả Phìn, xúc động: “Rất cảm ơn sự động viên đến từ Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn và Trường Tiểu học Trung Tự, cùng các nhà hảo tâm. Đây sẽ là động lực để tập thể giáo viên học sinh của trường thêm tinh thần khắc phục những khó khăn tiếp tục cống hiến trong học tập”.

Thông quan đợt phát động chung tay vì trẻ em nghèo vùng cao Lào Cai do Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn và trường Trường Tiểu học Trung Tự, quận Đống Đa, TP. Hà Nội kết nối đã kêu gọi được sự ủng hộ của các các nhà hảo tâm là những mạnh thường quân đã quyên góp tổng trị giá lên với số tiền hơn 250 triệu đồng.

“Hoạt động từ thiện thiết thực, hiệu quả, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp của nhà trường và các cơ quan, doanh nghiệp đối với quần chúng nhân dân, tạo sự lan toả về tinh thần nhân ái, xây dựng, củng cố phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, xây dựng bảo vệ an ninh Tổ quốc ở địa bàn biên giới”, đại diện nhà trường cho biết.

Đoàn thiện nguyện đã trao tặng sách giáo khoa lớp 5 năm học 2024 – 2025 làm chữ biển trường tại sân điểm trường Tả Phìn, tặng 2.000 áo ấm, bút sách, loa kéo, bồn nước 2.000l, cùng nhiều loại thực phẩm, gạo, sữa, mì tôm, tặng 466 suất quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn các điểm trường tại trường Tiểu học Tả Phìn.

Hà Ninh