Điện lực Lai Châu nỗ lực phấn đấu hoàn thành kế hoạch lắp đặt công tơ điện tử cho khách hàng

05/11/2020 16:39

Thực hiện chỉ đạo của Tổng công ty Điện lực miền Bắc về việc triển khai lắp đặt công tơ điện tử phục vụ đo xa năm 2020, Công ty Điện lực Lai Châu đã và đang tập trung mọi nguồn lực triển khai các giải pháp nhằm đảm bảo hoàn thành tốt kế hoạch được giao.

Theo đó, dự kiến từ nay đến tháng hết năm 2020, Công ty sẽ thực hiện lắp đặt, thay thế toàn bộ công tơ điện tử, các thiết bị phục vụ đo xa cho khách hàng theo kế hoạch đã đăng ký và được Tổng Công ty cấp. Với khối lượng công việc lớn, do vậy để đảm bảo hoàn thành kế hoạch được giao, Công ty Điện lực Lai Châu (PC Lai Châu) đã chủ động rà soát, chuẩn bị tốt các phương án, biện pháp để sẵn sàng triển khai. Ngay sau khi có quyết định phân bổ lần 1 công tơ điện tử đợt 3 của Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC), PC Lai Châu đã khẩn trương tiếp nhận 2.758 công tơ điện tử và chỉ đạo triển khai đồng loạt trên địa bàn Điện lực Thành Phố, Nậm Nhùn để kịp thời lắp đặt cho khách hàng.

Thay thế công tơ điện tử trên địa bàn TP. Lai Châu
Thay thế công tơ điện tử trên địa bàn TP. Lai Châu

 

Từ ngày 1/11/2020, Điện lực Thành phố và Điện lực Nậm Nhùn đã và đang tập trung mọi nguồn lực lắp đặt công tơ điện tử cho khách hàng kết hợp với chỉnh trang 5S lưới điện như: chuẩn bị đầy đủ vật tư, thiết bị, công cụ, dụng cụ; huy động tối đa nhân lực; thực hiện đăng ký kế hoạch cắt điện; chủ động thông báo tới khách hàng để biết và phối hợp kiểm tra xác nhận chỉ số công tơ treo, tháo…; triển khai thực hiện đầy đủ các biện pháp đảm bảo tuyệt đối an toàn cho CBCNV trong quá trình thực hiện.

Việc triển khai lắp đặt công tơ điện tử trên địa bàn Điện lực Thành phố và Nậm Nhùn quản lý chủ yếu tại các xã bản là khu vực địa hình đồi núi, cách xa trung tâm Thành phố, thị trấn hàng chục km; đặc biệt trong những ngày cuối thu thời tiết se lạnh, có mưa đã gây không ít khó khăn cho anh em công nhân. Buổi trưa không kịp về nhà, anh em công nhân phải tranh thủ ăn ngay tại hiện trường sau đó tiếp tục công việc với quyết tâm hoàn thành tiến độ, kế hoạch được giao. Đặc biệt các nữ công nhân ban ngày đã vất vả tại hiện trường, nhưng tối đến lại lên cơ quan thực hiện cập nhật thông tin trên phần mềm Cmis.

Ông Bùi Xuân Thành - Giám đốc Công ty và ông Trần Kim Long PGĐ Công ty trực tiếp xuống hiện trường chỉ đạo công tác lắp đặt và đảm bảo an toàn trong quá trình thực hiện
Ông Bùi Xuân Thành - Giám đốc Công ty và ông Trần Kim Long PGĐ Công ty trực tiếp xuống
hiện trường chỉ đạo công tác lắp đặt và đảm bảo an toàn trong quá trình thực hiện

 

Trong quá trình triển khai lắp đặt công tơ kết hợp chỉnh trang 5S lưới điện, các “Chiến sỹ áo cam” luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao và động viên tinh thần kịp thời từ Ban lãnh đạo Công ty và đơn vị; qua đó như tiếp thêm sức mạnh tinh thần, giúp anh chị em công nhân quên đi những vất vả nhọc nhằn, quyết tâm hoàn thành đúng tiến độ kế hoạch được giao.

Sau 3 ngày ra quân, với những nỗ lực, quyết tâm, không quản ngại nắng mưa, ngày đêm, Điện lực Thành phố và Điện lực Nậm Nhùn đã hoàn thành lắp đặt, thay thế toàn bộ 2.728 công tơ điện tử giai đoạn 1. Toàn Công ty phấn đấu từ nay đến hết năm 2020 sẽ thực hiện thay thế lắp đặt toàn bộ công tơ điện tử theo kế hoạch đã đăng ký và được Tổng Công ty trang cấp cho khách hàng trên địa bàn toàn tỉnh, trong đó 100% khách hàng trên địa bàn Thành phố và huyện Tam Đường được lắp đặt công tơ điện tử đo xa; qua đó tăng tính chính xác, minh bạch trong việc ghi chỉ số, đồng thời giảm nhân công ghi chỉ số, tăng năng suất lao động góp phần từng bước hiện đại hóa hệ thống đo đếm nói riêng và hiện hại hóa hệ thống lưới điện trên địa bàn tỉnh Lai Châu nói chung.

PV

"https://thuonghieucongluan.com.vn/dien-luc-lai-chau-no-luc-phan-dau-hoan-thanh-ke-hoach-lap-dat-cong-to-dien-tu-cho-khach-hang-a118262.html"