Điểm tựa vững chắc để nữ doanh nhân khởi nghiệp, phát triển sản xuất, kinh doanh

16/10/2023 17:02

Theo Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN TP Hà Nội Nguyễn Thị Thu Thủy: “Với sự quan tâm của trung ương, thành phố, sự đồng hành hỗ trợ của tổ chức Hội Phụ nữ, các nữ doanh nhân đã có một môi trường thuận lợi và điểm tựa vững chắc để khởi nghiệp, phát triển sản xuất, kinh doanh”.

Ban thường vụ Hội LHPN Hà Nội chỉ đạo Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp và Hỗ trợ phát triển phụ nữ Hà Nội và CLB Doanh nhân nữ Hà Nội vừa tổ chức chương trình Quà tặng tháng 10, quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm làng nghề của phụ nữ Thủ đô, Truyền thông về xây dựng sản phẩm nông sản, thực phẩm OCOP và gặp mặt Doanh nhân nữ Hà Nội. 

Chương trình được tổ chức nhân dịp kỷ niệm 93 năm thành lập Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 – 20/10/2023) và kỷ niệm 19 năm ngày Doanh nhân Việt Nam. Chương trình có sự tham gia của lãnh đạo các sở ban ngành, các địa phương và 50 doanh nghiệp, HTX do nữ làm chủ tham gia trưng bày, quảng bá sản phẩm của phụ nữ Thủ đô. 

qua1-1697450435.jpg
Các đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng khai mạc chương trình

Được biết, phụ nữ chiếm tỷ lệ lớn trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh sản phẩm nông sản, thực phẩm. Nhiều nữ doanh nhân Thủ dô là hội viên CLB Doanh nhân nữ Hà Nội đã chủ động thực hiện quy trình phát triển sản phẩm nông sản, thực phẩm OCOP và có hàng trăm sản phẩm của các chủ thể nư được công nhận sản phẩm OCOP, có chất lượng.

Với trên 2000 sản phẩm được đánh giá, phân hạng và cấp sao trong giai đoạn 2018 - 2023, Hà Nội là địa phương đi đầu của cả nước trong triển khai Chương trình OCOP. Chương trình đã và đang tạo nên sức lan tỏa rộng khắp, đón nhận được sự ủng hộ của đông đảo các thành phần kinh tế, các tổ chức chính trị xã hội trong đó có Hội LHPN Hà Nội.

Phát biểu tại chương trình, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN TP Hà Nội Nguyễn Thị Thu Thủy cho biết: 9 tháng đầu năm 2023, các cấp Hội Phụ nữ Hà Nội đã tiếp tục phối hợp với các sở, ngành, chuyên gia tổ chức tập huấn, truyền thông, nâng cao kiến thức, năng lực khởi nghiệp cho trên 1.000 phụ nữ, hỗ trợ phụ nữ xây dựng thương hiệu, nhãn hiệu sản phẩm; tín cấp trên 8.152 tỷ đồng vốn hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế; hướng dẫn thành lập mới 5 hợp tác xã do phụ nữ quản lý, điều hành, hỗ trợ 724 phụ nữ khởi sự kinh doanh, khởi nghiệp.

“Với sự quan tâm của T.Ư, TP, sự đồng hành hỗ trợ của tổ chức Hội Phụ nữ, các nữ doanh nhân đã có một môi trường thuận lợi và điểm tựa vững chắc để khởi nghiệp, phát triển sản xuất, kinh doanh” Bà Nguyễn Thị Thu Thủy nhấn mạnh.

qua2-1697450435.jpg
Các đại biểu tham quan các gian hàng trưng bày sản phẩm

Bà Nguyễn Thị Hảo, Giám đốc Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp và Hỗ trợ phát triển phụ nữ chia sẻ, trong thời gian qua Trung tâm luôn tích cực hỗ trợ hàng trăm phụ nữ khởi sự kinh doanh, khởi nghiệp; Hỗ trợ thành lập các Hợp tác xã do phụ nữ tham gia quản lý điều hành; Nâng cao năng lực cho 1.000 lượt cán bộ Hội phụ nữ các cấp của thành phố về các chủ trương, chính sách mới về hỗ trợ doanh nghiệp, kỹ năng tư vấn cho nữ doanh nhân. 

“Hàng nghìn phụ nữ làm chủ doanh nghiệp và phụ nữ mới khởi nghiệp sẽ tiếp tục được hỗ trợ để nâng cao kỹ năng kinh doanh, kỹ năng quản lý, điều hành phát triển doanh nghiệp, hỗ trợ hoàn thiện dự án, ý tưởng sản xuất kinh doanh” bà Nguyễn Thị Hảo chia sẻ.

qua3-1697450435.jpg
Bà Nguyễn Thị Hảo, Giám đốc Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp và Hỗ trợ phát triển phụ nữ phát biểu tại chương trình
qua4-1697450435.jpg
Bà Nguyễn Thị Hảo, Giám đốc Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp và Hỗ trợ phát triển phụ nữ tặng quà cho các hội viên mới

Chương trình Quà tặng tháng 10 diễn từ ngày 13-23/11/2023 với chuỗi nội dung Quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm làng nghề, triển khai điểm kết nối giới thiệu sản phẩm của phụ nữ Thủ đô truyền thông phát triển sản phẩm nông sản, thực phẩm OCOP. Thông qua chương trình, Hội LHPN Hà Nội mong muốn tạo không gian để các doanh nghiệp đưa sản phẩm an toàn, chất lượng, đạt tiêu chuẩn OCOP... đến trực tiếp người tiêu dùng; tạo cơ hội để các doanh nghiệp tìm kiếm và kết nối với các đối tác, mở rộng cơ hội giao thương; hỗ trợ trang bị kiến thức, kỹ năng kinh doanh, tiếp thị sản phẩm cho các nữ doanh nhân...

qua5-1697450435.jpg
Các đại biểu tham quan Văn phòng kết nối giao thương quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm làng nghề, sản phẩm sáng tạo của phụ nữ Thủ đô và đặc sản các vùng miền

Cùng trong khuôn khổ Chương trình cũng sẽ diễn ra các hoạt động kết nối, giao lưu, trình diễn nghệ thuật, qua đó góp phần nâng cao đời sống tinh thần, tạo niềm vui phấn khởi cho các nữ doanh nhân Thủ đô, hội viên CLB Doanh nhân nữ Hà Nội nhân kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam, giúp nữ doanh nhân sẽ tiếp tục có thêm năng lượng để phát triển sản xuất, kinh doanh, đóng góp tích cực vào phong trào khởi nghiệp và mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô.

PV