Đầu mùa nóng: Các siêu thị đua nhau giảm giá, kích cầu tiêu dùng

16/03/2021 16:05

Đón đầu nhu cầu của người tiêu dùng đầu mùa nắng nóng, các trung tâm mua sắm, siêu thị điện máy lớn đồng loạt tung ra các chương trình khuyến mãi giảm giá nhằm kích cầu mua sắm.

Dạo một vòng quanh các hệ thống siêu thị điện máy tại Hà Nội như Mediamart, Nguyễn Kim, Pico… có thể thấy, thời điểm đầu mùa nắng nóng, các mặt hàng như quạt điện, điều hòa, quạt phun sương… được các hệ thống siêu thị kích cầu với những ưu đãi vô cùng hấp dẫn.

Chương trình khuyến mại tại Mediamart
Chương trình khuyến mại tại Mediamart

 

Cụ thể, tại hệ thống siêu thị Mediamart đang diễn ra chương trình ưu đãi mua điều hòa bao trọn mọi phí và hoàn tiền lên tới 2 triệu đồng. Với điều hòa Đaikin 9000 BTU – 1HP được giảm tới 14% chỉ còn 8.890.000 VNĐ, các mặt hàng như tủ lạnh cũng được giảm từ 13 đến 31%.

Không chỉ riêng đối với mặt hàng điện máy, các mặt hàng khác như ti vi, máy giặt …và các mặt hàng điện gia dụng cũng được hệ thống siêu thị mediamart đưa ra nhiều chương trình với nhiều chiếu khấu, ưu đãi cũng như quà tặng đi kèm hấp dẫn.

Nhiều mặt hàng khác cũng được khuyến mại nhằm kích cầu mua sắm
Nhiều mặt hàng khác cũng được khuyến mại nhằm kích cầu mua sắm

 

Còn tại hệ thống siêu thị điện máy Nguyễn Kim cũng đang diễn ra chương trình khuyến mại đón đầu mùa nóng với chương trình giảm giá lên tới 25% , miễn phí vật tư, bao lắp đặt, miễn phí vệ sinh và vận chuyển trong nước khi mua điều hòa tại hệ thống siêu thị.

Đối với mặt hàng tủ lạnh, khi mua tủ lạnh  Sharp Inverter 224 lít SJ-X251E, khách hàng sẽ được tặng phiếu mua hàng với trị giá lên tới 300.000 đồng, còn đối với quạt đứng Panasonic F-308NH Xanh khách hàng sẽ được nhận khuyến mại giảm giá lên tới 26%.

Tại một số hệ thống siêu thị khác như Trần Anh, pico…nhiều chương trình ưu đãi đầu mùa cũng diễn ra vô cùng hấp dẫn.

Cuộc đua về giá cả, mẫu mã, chương trình ưu đãi của các hệ thống siêu thị điện máy mang đến cho người tiêu dùng nhiều sự lựa chọn hấp dẫn.

Điện lạnh vẫn là mặt hàng chủ đạo đầu mùa nóng
Điện lạnh vẫn là mặt hàng chủ đạo đầu mùa nóng

 

Thị trường điện lạnh ngày càng phong phú, đa dạng về chủng loại, giá cả cùng với những ưu đãi, khuyến mãi hấp dẫn của doanh nghiệp là cơ hội tốt để khách hàng lựa chọn sản phẩm phù hợp. Tháng 3 cũng là thời điểm “vàng” của thị trường thiết bị làm mát, làm lạnh khi người dùng đổ xô đi mua để hạ nhiệt mùa nóng. Năm nay, các sản phẩm này được ước tính sẽ đắt hàng hơn khi mùa hè dự báo sẽ có nhiều đợt nắng nóng .

Không chỉ ở hệ thống các siêu thị điện máy, tại một số cửa hàng bán lẻ, các mặt hàng điện lạnh, điện dân dụng phục vụ cho mùa nóng cũng bắt đầu trở nên sôi nổi. Nhìn chung so với giá thành tại các hệ thống siêu thị điện máy thì tại các cửa hàng bán lẻ giá thành các sản phẩm có thể giảm hơn từ vài chục đến vài trăm ngàn đồng. Tuy nhiên, về chất lượng, nguồn gốc cũng như các chế độ bảo hành, bảo dưỡng tại đây thì chưa gì có thế đảm bảo được.

Trao đổi với PV, anh Việt Anh, một người mua hàng tại hệ thống siêu thị Mediamart cho biết: “Chuẩn bị vào mùa nắng nóng, gia đình tôi bắt đầu đi tìm hiểu và tham khảo các mặt hàng điện lạnh như điều hòa, tủ lạnh….Nhìn chung so với tại một số cửa hàng bán lẻ thì giá thành tại đây có cao hơn một chút, tuy nhiên khi mua tại các hệ thống siêu thị thì chúng tôi hoàn toàn có thể an tâm về chất lượng sản phẩm cũng như các vấn đề về bảo hành sau này”.

Theo khuyến cáo của các chuyên gia điện máy, hiện nay, tại một số cửa hàng bán lẻ, các sản phẩm bán ra thường rẻ hơn rất nhiều so với giá niêm yết của nhà sản xuất, tuy nhiên, người tiêu dùng trước khi quyết định lựa chọn sản phẩm nào cũng cần phải cân nhắc một cách cẩn trọng. Người tiêu dùng nên lựa chọn những sản phẩm chính hãng tại các hệ thống cửa hàng, siêu thị uy tín, đảm bảo chất lượng và được hưởng chế độ chăm sóc khách hàng cũng như chính sách bảo hành, bảo dưỡng tốt nhất.

Theo Đăng Khôi

"https://thuonghieucongluan.com.vn/dau-mua-nong-cac-sieu-thi-dua-nhau-giam-gia-kich-cau-tieu-dung-a129584.html"