Đắk Nông: Cần thu hút 36 bác sĩ với nhiều chính sách ưu đãi

27/08/2020 16:40

Các bác sĩ thu hút sẽ được phân công công tác tại các cở sở y tế công lập của tỉnh Đắk Nông. Ngoài các chính sách được hưởng theo quy định hiện hành, đối tượng thu hút sẽ được hỗ trợ kinh phí một lần khi nhận nhiệm vụ với các mức từ 180-300 triệu đồng, tương ứng với các trình độ.

Ngày 27/8, UBND tỉnh Đắk Nông cho biết đã ban hành quyết định phê duyệt kế hoạch thu hút bác sĩ và bác sĩ sau đại học về công tác tại các cơ sở y tế công lập trên địa bàn tỉnh năm 2020.

Theo đó, tổng số bác sĩ, bác sĩ sau đại học cần thu hút trong năm 2020 là 36 người. Đó là các bác sĩ tốt nghiệp hệ chính quy và xếp loại tốt nghiệp đạt loại khá trở lên đối với đại học và loại trung bình trở lên đối với sau đại học, tại các trường đại học trong và ngoài nước, trừ các trường hợp được các cơ quan có thẩm quyền cử đi đào tạo, các bác sĩ liên thông hoặc cử tuyển.

Sau hơn 5 năm thực hiện chính sách thu hút, đãi ngộ đối với bác sĩ, dược sĩ đại học 
và sau đại học, tỉnh Đắk Nông đã thu hút được hơn 50 bác sĩ về tỉnh công tác

 

Các bác sĩ thuộc diện thu hút năm 2020 sẽ được bố trí về làm công tác chuyên môn kỹ thuật tại các đơn vị sự nghiệp công lập: Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông 12 người, Trung tâm Giám định Y khoa 1 người, Trung tâm Pháp y 1 người, Trung tâm Y tế huyện Cư Jút 5 người, Trung tâm Y tế huyện Krông Nô 3 người, Trung tâm Y tế huyện Đắk Mil 2 người, Trung tâm Y tế huyện Đắk Song 1 người, Trung tâm Y tế huyện Đắk R’lấp 10 người, Trung tâm Y tế huyện Tuy Đức 1 người.

"Việc thu hút bác sĩ, bác sĩ sau đại học về công tác tại các cở sở y tế công lập trên địa bàn tỉnh nhằm bổ sung nguồn cán bộ y tế có trình độ chất lượng cao, phục vụ tốt công tác khám, chữa bệnh của tỉnh, hướng đến mở rộng, phát triển dịch vụ y tế, đáp ứng yêu cầu bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân trong tình hình mới", Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông Tôn Thị Ngọc Hạnh, cho biết.

Các bác sĩ thu hút sẽ được hưởng các chính đãi ngộ theo Nghị quyết số 09/2014/NQ-HĐND của Hội đồng nhân dân tỉnh Đắk Nông, về việc quy định chính sách thu hút, đãi ngộ đối với bác sĩ, dược sĩ đại học và sau đại học về công tác tại các cơ quan, đơn vị y tế công lập trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2015-2020.

Theo đó, ngoài các chính sách được hưởng theo quy định hiện hành, đối tượng thu hút sẽ được hỗ trợ kinh phí một lần khi nhận nhiệm vụ với các mức từ 180.000.000 đồng đến 300.000.000 đồng tương ứng với các trình độ từ bác sĩ, dược sĩ tốt nghiệp loại trung bình đến tiến sĩ y khoa, bác sĩ chuyên khoa II.

Ngoài chính sách thu hút, các bác sĩ đang công tác trong ngành còn được hưởng chính sách đãi ngộ tương ứng với các mức hưởng từ 0,7-1,5 lần mức lương cơ sở hàng tháng. Nhằm góp phần giúp các bác sĩ yên tâm công tác lâu dài, nâng cao trình độ chuyên môn, góp phần nâng cao chất lượng phục vụ Nhân dân.

Được biết, sau hơn 5 năm thực hiện các chính sách thu hút, đãi ngộ đối với bác sĩ, dược sĩ đại học và sau đại học, tỉnh Đắk Nông đã thu hút được 53 bác sĩ về tỉnh công tác và gắn bó lâu dài. Hiện tổng số bác sĩ toàn Ngành Y tế Đắk Nông là 339 người, trong đó số bác sĩ có trình độ chuyên khoa I và tương đương là 95 người, dược sĩ đại học và sau đại học là 17 người.

Theo Tâm An

"https://doanhnghiepvn.vn/tin-tuc/y-te/dak-nong-can-thu-hut-36-bac-si-voi-nhieu-chinh-sach-uu-dai/20200827091147546"